Độc - Lạ

Chó cảnh vệ đuổi động vật hoang dã ở sân bay

21/11/2016, 13:14
image

Nhiệm vụ chính của K9 Piper là đuổi các động vật hoang chạy trên đường băng như chim, chuột, thỏ, sóc,...

K9 Piper

K9 Piper là một nhân viên đặc biệt ở sân bay Michigan

Ở sân bay Michigan (Mỹ), ngoài các nhân viên như tiếp viên, kiểm soát không lưu, phi công... còn có một nhân viên đặc biệt: Chú chó K9 Piper, theo Business Insider ngày 16/11.

K9 Piper năm nay 7 tuổi, là “học sinh” ưu tú của người huấn luyện chó nổi tiếng khắp các trang mạng xã hội Mỹ Brian Edwards. Piper bắt đầu công việc của mình ở sân bay Michigan từ tháng 1/2015. Nhiệm vụ chính của K9 Piper là đuổi các động vật hoang chạy trên đường băng như chim, chuột, thỏ, sóc… giúp tránh các trường hợp chim bay vào động cơ hay động vật mắc kẹt trong cánh máy bay.

K9 Piper được trang bị quần áo bảo hộ đặc biệt, kính mắt, giày và thậm chí cả bịt tai để tránh tiếng ồn, rung trên đường băng. K9 Piper được đánh giá là chú chó chăm chỉ, tận tâm với công việc, bất kể thời tiết hay điều kiện sức khỏe. Được biết, năm ngoái, chú bị thương ở chân khi đang đuổi theo một con cú bay trong khu vực đường băng. Piper đã lập thành tích loại bỏ được 2.450 động vật lạc vào đường băng.

Huấn luyện viên Edwards chia sẻ, K9 Piper đặc biệt rất thích đuổi theo những con cú trắng. K9 Piper gây ấn tượng mạnh với những khách hàng sử dụng dịch vụ ở sân bay Michigan, trên mạng xã hội và chú chó cũng rất nổi tiếng này được mệnh danh là một trong những chú chó tuyệt vời của nước Mỹ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.