Đời sống

Chợ chuối Tết lớn nhất miền Trung nhộn nhịp ngày cận Tết

28/01/2022, 07:00
image

Hàng trăm xe máy chở chuối liên tục đổ về chợ chuối Tết lớn nhất miền Trung ngày giáp Tết, đậu dài cả cây số bên QL9.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 27/1 (25 Tết), số lượng chuối liên tục được người dân chở về chợ chuối Tết ở ngã 3 Tân Long, thuộc xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Những buồng chuối góp mặt tại chợ chuối Tân Long những ngày giáp Tết này hầu hết là chuối mật mốc, loại chuối thờ cúng phổ biến của người dân Quảng Trị cũng như các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

img

Một góc "chợ chuối Tân Long" bên QL9 ngày 25 Tết

Những ngày giáp Tết này, “chợ chuối Tân Long” lại nhộn nhịp từ sáng sớm đến tối. Mỗi xe máy chở ít nhất 5 - 10 buồng chuối. Tại đây, cũng có rất nhiều thương lái đứng chờ sẵn để chọn mua.

Cứ thế, xe máy chở chuối liên tục đổ về chợ đậu kín cả góc ngã 3 Tân Long (giao giữa đường Tỉnh lộ 586 với QL9), đậu dài cả cây số dọc 2 bên con đường này.

Ngay bên đường, những buồng chuối mật mốc đã được chọn mua được tập kết, gom lại, bao gói cẩn thận chờ xe ô tô đến đưa lên chở về Đông Hà...

Hàng loạt ô tô khác cũng đậu sẵn 2 bên đường chờ chủ nhân mua thêm chuối cho đầy xe để “xuôi” QL9 về nhiều nơi phục vụ người dân mua về thờ ngày Tết... Nhiều ô tô con hướng từ Lao Bảo xuôi QL9 về Đông Hà cũng “tranh thủ” chở vài buồng chuối về để thờ cúng, làm quà.

Chuối mật mốc chở về đây bán đủ loại lớn nhỏ, giá cũng “đa dạng”, từ 100.000 đồng đến cả triệu, tùy thuộc vào mỗi buồng có bao nhiêu nải, quả lớn hay nhỏ…

Chuối người dân chở xe máy về đây hầu như không bán lẻ từng buồng mà chủ yếu bán “cả xe”.

Với 7 buồng chuối mật mốc khá đẹp, một đôi vợ chồng ra giá cho khách hỏi mua 1,8 triệu đồng, nhưng thấy khách ngần ngừ, đôi vợ chồng này nói "thôi bán rẻ cho 1 triệu".

Clip: Chuối đổ về ngập chợ chuối Tết lớn nhất miền Trung ngày 25 Tết

Cạnh đó, một vị khách hỏi mua 8 buồng chuối mật mốc đẹp hơn trên xe máy khác, nhưng người đàn ông chở chuối đã chốt giá cho một thương lái 1,5 triệu đồng lấy ít “tiền cọc” và chở đến một điểm tập kết gần đó để giao chuối lấy đủ tiền.

Một xe chuối khác gần 10 buồng quả đẹp, 2 thương lái sau khi xem kỹ, một người ra giá 2,6 triệu đồng vì 1 buồng có nải đã chín vàng nhưng chủ xe chở chuối này lắc đầu và cho biết 3,4 triệu mới bán.

Còn với 2 buồng chuối mật mốc “khủng” với hơn 10 nải/buồng, quả đẹp để riêng bên điểm tập kết, một người phụ nữ cho biết vừa mua 2,4 triệu đồng.

Đối diện bên kia đường, 2 chiếc xe máy chở 7 và 8 buồng chuối nhỏ hơn đến hỏi thương lái mua. Một xe được thương lái ra giá 900.000 đồng, nhưng người phụ nữ nài nì sau đó chốt giá 950.000 đồng và người bán đồng ý. Xe chuối còn lại chỉ 700.000 đồng vì... quả nhỏ, thương lái nói rằng mua về chỉ có thể bán cho khách mua về đặt ban thờ ông địa.

Theo một số thương lái, giá chuối mật mốc tại chợ chuối Tân Long hiện nay không biến động nhiều so với năm trước. Giá chuối mua bán tại đây đắt rẻ còn tùy người bán, người mua và cũng tùy từng thời điểm trong ngày...

Đáng chú ý, những ngày cận Tết Nguyên đán cũng là cao điểm vụ chuối bán Tết của người dân huyện miền núi Hướng Hóa. Nhiều người bán xong xe chuối này lại chạy xe máy ngược QL9 lên khoảng hơn 10km rẽ vào những rẫy chuối phía bản Ka Kăng, hoặc ngược đường Tỉnh lộ 586 hướng vào xã biên giới Pa Tầng (cách QL9 khoảng 37km)... để chở chuyến chuối khác đến bán.

Trong khi đó, mặc dù QL9 đoạn 2 đầu chợ chuối hiện đã cắm biển hạn chế tốc độ 50km/h nhưng ngày giáp Tết, lưu lượng xe lưu thông tấp nập hơn, nhất là ô tô đầu kéo đang hối hả ngược xuôi nên ẩn họa TNGT.

>>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại "chợ chuối Tân Long" ngày 25 Tết:

img

Hàng trăm xe máy chở chuối đổ về bán tại chợ chuối Tân Long - chợ chuối Tết lớn nhất miền Trung bên QL9...

img

img

Rất nhiều thương lái đợi sẵn khắp các ngã đường khu vực chợ chuối để chọn mua

img

5 buồng chuối mật mốc này và 2 buồng chuối mật mốc phía trước xe được đôi vợ chồng ra giá 1,8 triệu đồng, sau đó nói bán rẻ 1 triệu

img

2 buồng chuối mật mốc này và 6 buồng chuối mật mốc phía sau xe được chốt giá 1,5 triệu

img

Thương lái đang hỏi mua xe chuối vừa về đến chợ chuối

img

2 buồng chuối này được một người cho biết vừa mua 2,4 triệu

img

Chuối được chọn mua gom về bao gói cẩn thận để ô tô đến chở về xuôi bán lại

img

Một điểm tập kết chuối mật mốc khác bên QL9

img

Rất nhiều xe ô tô đậu sẵn đợi mua thêm đầy chuối chở về xuôi

img

Đa phần xe chở chuối tại đây về bán Tết là xe tải thùng có khung che phủ bạt, giữa những buồng chuối cũng được lót lá chuối để hạn chế quả chuối bị dập trong quá trình vận chuyển về xuôi

img

Một số khác là "xe tải mui trần"

img

Những chiếc ô tô khách hạ tải cũng tranh thủ đáp lại bốc đầy chuối để xuôi QL9 về QL1...

img

Ô tô con cũng tranh thủ "đáp" lại bên đường chọn mua một số buồng chuối ưng ý về

img

Một điểm tập kết chuối bên QL9 phía đầu chợ chuối Tân Long hướng từ Đông Hà lên, cạnh đó ô tô dừng lại bốc chuối lên...

img

... Cả đoàn xe ô tô nối dài khi qua chợ chuối họp tràn đường ngày 25 Tết

img

Chợ chuối tấp nập 2 bên QL9, mật độ phương tiện lên về cửa khẩu quốc tế Lao Bảo những ngày cận Tết cũng nhộn nhịp hơn khiến ẩn họa TNGT thêm rình rập

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.