Thể thao

Chỗ của Công Phượng, Tuấn Anh không phải ở Nhật, ở Hàn

26/05/2016, 14:10

Sau khi kết thúc hợp đồng, Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường chắc chắn cũng không muốn ở lại xứ người.

cong-phuong-tuan-anh1

Gần như chắc chắn Công Phượng và Tuấn Anh sẽ trở lại V-League sau khi xuất ngoại

 Cuối tuần trước, CLB T.Quảng Ninh thông báo cầu thủ Nghiêm Xuân Tú của đội bóng này được CLB Kaiserslautern mời sang thử việc hai tuần. Như thường lệ, thông tin trên chắc chắn gây nên một cơn sốt trong giới truyền thông và dư luận. Vì Đức là quốc gia đang giữ cúp vàng thế giới, lại là một trong những nền bóng đá phát triển nhất châu Âu. Nếu xét đơn thuần, việc Xuân Tú được Kaiserslautern mời sang thử việc còn “hoành tráng” hơn việc Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật hay Xuân Trường tới Hàn Quốc.

Tuy nhiên, lạ ở chỗ, thông tin trên nhanh chóng tắt ngóm giống y như cách nó xuất hiện đầy bất ngờ. Lý do ư? Không cần quá am hiểu bóng đá Việt Nam cũng có thể nhìn thấy chẳng phải là một thương vụ liên quan đến chuyên môn. Xuân Tú có gì nổi bật để đội bóng từng bốn lần Vô địch Bundesliga phải chú ý? Ở V-League, Tú chỉ là một cầu thủ thuộc loại khá. Độ phủ sóng của tiền vệ từng chơi phủi cũng thua xa nhiều đàn em. Vậy Kaiserslautern được gì khi mời Tú sang thử việc?

Nhìn ở một khía cạnh khác, người hâm mộ Việt Nam và truyền thông Việt Nam cũng đã “tỉnh” hơn sau vài lần bị “hớ”. Mới nhất là vụ việc bộ ba: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài. Những lời ca ngợi, tán dương liên tục được đưa ra nhưng rồi tất cả nhanh chóng trở thành trò lố bởi bộ ba HAGL sang Nhật Bản và Hàn Quốc chỉ để dự bị và làm… đại sứ cho các thương hiệu. Ngay cả lần Xuân Trường được đá chính gần đây ở Incheon cũng do tác động của một ngân hàng lớn mà cầu thủ này mới ký hợp đồng làm đại diện hình ảnh.

Sau tất cả, chúng ta nên thừa nhận thực tế bóng đá Việt Nam, cầu thủ Việt Nam vẫn chưa đủ tầm để vươn ra những thị trường lớn như: Đức, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Có chăng, như một số chuyên gia nói, đi để hít thở bầu không khí chuyên nghiệp của người ta chứ khó làm nên trò trống gì. Công Vinh, ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam nhiều năm trở lại đây cũng từng sang Bồ Đào Nha và Nhật Bản, nhưng rồi nhanh chóng phải trở lại với “cái ao” V-League.

Sau khi kết thúc hợp đồng, Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường chắc chắn cũng không muốn ở lại xứ người thêm một ngày nào, bởi đơn giản họ không thuộc về nơi đó, chỗ của họ là ở V-League. Còn với Nghiêm Xuân Tú, cầu thủ người Hà Nội có lẽ cũng nên xác định hai tuần ở Đức giống như một chuyến du lịch bóng đá, hơn là đặt vào những kỳ vọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.