Thời sự Quốc tế

Chó do ông Kim Jong Un tặng đẻ 6 con, được mang đi nuôi khắp Hàn Quốc

31/08/2019, 09:20

Chó Gomi do ông Kim Jong Un tặng Hàn Quốc sinh được 6 chú chó con gồm 3 đực và 3 cái. Tất cả đã lớn, đẹp và được mang đi nuôi ở khắp nơi.

img
Chú chó Gomi do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tặng cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin cho hay, đàn chó con sinh ra từ chú chó Gomi do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tặng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ sống ở các khu vực khác nhau của nước này.

Thông điệp của chính quyền Hàn Quốc được minh họa bằng hai bức ảnh chụp tại Nhà Xanh, nơi ở chính thức của Tổng thống Hàn Quốc Hàn Quốc Moon Jae-in hiện nay.

img
Những chú chó được sinh ra tại Hàn Quốc được dắt đi quanh Nhà Xanh.

"Những chú chó Pungsan được Triều Tiên dùng làm quà tặng trong Hội nghị thượng đỉnh Liên Triều năm 2018. Sau khi 6 chú chó con đi dạo quanh dinh thự, chúng sẽ đến sống ở 4 trụ sở chính quyền địa phương gồm Seoul, Incheon, Daejeon và Gwangju" - thông báo từ chính quyền Hàn Quốc nói.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, trong Hội nghị Thượng đỉnh Liên Triều lần thứ ba, đã tặng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hai con chó săn thuộc giống Pungsan.

img
Tổng thống Hàn Quốc đang vuốt ve một chú chó giống Pungsan.

Con đực sinh vào tháng 11/2017, có tên Songgang và con cái sinh vào tháng 3/2017, được đặt tên là Gomi. Vào tháng 11 năm ngoái, Gomi sinh được 6 chú chó con gồm 3 đực và 3 cái.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Hàn Quốc sở hữu giống chó đặc biệt từ Triều Tiên này. Trước đó, ông Moon Jae-in đã có một con chó Pungsan tên là Maru.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.