Bình luận

Chờ đợi gì từ hiệu ứng Văn Lâm?

05/02/2021, 06:30

Văn Lâm sang Nhật Bản không giống Tuấn Anh hay Công Phượng trước đây, anh được Cerezo Osaka chiêu mộ chứ không tới theo diện thỏa thuận hợp tác.

img

Đặng Văn Lâm đã chính thức gia nhập CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản)

Thương vụ Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) vẫn đang khiến báo giới trong nước tốn nhiều giấy mực. Nếu đặt sang một bên những lùm xùm trong vụ kiện giữa Văn Lâm và CLB Muangthong United liên quan tới hợp đồng, xét về mặt chuyên môn, đây rõ ràng là thương vụ rất đáng chờ đợi.

Văn Lâm sang Nhật Bản không giống Tuấn Anh hay Công Phượng trước đây, anh được Cerezo Osaka chiêu mộ chứ không tới theo diện thỏa thuận hợp tác. Năng lực của thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga đã được định hình trong nhóm đầu Đông Nam Á, nhưng ở bình diện châu Á thì cần thêm thời gian kiểm chứng.

Ngay từ lúc này, nhiều người đã nói tới việc cầu thủ sinh năm 1993 sẽ tạo ra một làn sóng cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản. Nhưng nên nhớ rằng, Văn Lâm tuy từng thi đấu tại V-League, khoác áo đội tuyển Việt Nam nhưng không phải là sản phẩm của bóng đá Việt Nam.

Anh trưởng thành tại Nga trước khi về Việt Nam tìm kiếm cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp. Nói về tính chuyên nghiệp, nếu xếp Văn Lâm số 2 thì ở Việt Nam chẳng ai dám nhận số 1. Từ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện, anh đều lập trình và tối ưu hóa tối đa.

Hình ảnh cầu thủ V-League xuất hiện trong phòng gym những ngày nghỉ rất hiếm. Ấy vậy mà, thủ thành 28 tuổi còn bỏ tiền thuê chuyên gia thể lực cho riêng mình.

Bên cạnh thể lực, Lâm “tây” cũng sở hữu lối chơi rất hiện đại, chơi chân nhiều, điều mà hầu hết thủ thành Việt Nam nói riêng, Đông Nam Á nói chung không có.

Quay trở lại thương vụ Văn Lâm sang Nhật Bản, người viết phân tích như trên để thấy, việc anh được Cerezo Osaka chiêu mộ phần nhiều là nhờ nỗ lực cá nhân. Vụ mua bán này không phản ảnh đúng thực trạng bóng đá Việt Nam. Bởi lẽ đó, đừng hi vọng rằng sau Văn Lâm sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam sang chơi bóng ở xứ mặt trời mọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.