Đời sống

Chó dữ “đại náo” chợ ở Cà Mau dương tính với bệnh dại

30/08/2019, 21:26

Kết quả xét nghiệm mẫu của con chó dữ đã cắn nhiều người ở chợ phường 7 (TP Cà Mau) là dương tính với bệnh dại.

img
Các nạn nhân bị chó dữ cắn đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau để tiêm ngừa.

Chiều tối 30/8, lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau xác nhận, mẫu xét nghiệm của con chó dữ tấn công làm nhiều người bị thương ở chợ phường 7 (TP Cà Mau, Cà Mau) vào chiều 17/8 vừa qua dương tính với bệnh dại.

Sau khi có kết quả xét nghiệm nêu trên, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã tiến hành thực hiện rà soát khu vực, tổng hợp số lượng chó mèo hiện có để phân loại, nhằm có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Bảo Toàn, Chủ tịch UBND phường 7 (TP Cà Mau, Cà Mau) cho biết, lực lượng chức năng đang tích cực truy tìm chủ nhân của con chó dữ cắn 7 người bị thương ở chợ phường 7.

“Hiện, chúng tôi đã nghi vấn một số hộ, tuy nhiên, việc xác định chính xác ai là chủ nhân của con chó vẫn còn gặp khó khăn vì xác của chó không còn nữa. Nhân chứng, vật chứng cũng đang khai thác”, ông Toàn nói và thông tin thêm, Phường đã chỉ đạo lực lượng công an khẩn trương xác minh làm rõ, sớm xử lý nhanh vụ việc.

Trước đó, vào chiều 17/8, một con chó dữ bất ngờ tấn công làm 7 người đang đi chợ phường 7 (TP Cà Mau) bị thương. Sau đó, tất cả các nạn nhân được cán bộ y tế vận động đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau để tiêm ngừa bệnh dại.

Theo thống kê của ngành chức năng tỉnh Cà Mau, tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh này ghi nhận tới 9 ổ dịch nghi dại và dại trên chó, tập trung ở các huyện: Trần Văn Thời có 4 ổ (có 2 ổ dương tính); huyện Cái Nước có 4 ổ (có 1 ổ dương tính) và TP Cà Mau 1 ổ (đang gửi xét nghiệm). Tổng số người bị chó cắn tại 9 ổ dịch nói trên là 35 người.

img

Kết quả xổ số Vietlott 30/8/2019: Giải đặc biệt hơn 57 tỷ đồng vào tay ai?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.