Xã hội

Chờ đưa thi thể 3 nạn nhân tử nạn tại thác Talanta về nước

27/02/2016, 12:23

Thi thể 3 nạn nhân được lưu tại Viện pháp y ở TP. Hồ Chí Minh, chờ gia đình từ Anh sang tiếp nhận.

8a
Lực lượng chức năng đưa thi thể 3 nạn nhân ra khỏi khu vực tử nạn.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng, chiều ngày 26/2, thi thể 3 nạn nhân tử nạn tại thác Talanta đã được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Ngay trong đêm (26/2), cơ quan chức năng đang làm các thủ tục cần thiết để chuyển thi thể 3 nạn nhân về TP. Hồ Chí Minh để bàn giao cho Lãnh sự quán Anh và chờ thân nhân từ Anh sang tiếp nhận đưa về nước. Danh tính 3 nạn nhân được xác định gồm: Squire Isobel Mackensie (19 tuổi, nạn nhân nữ), Aderson Beth Gisele (nữ, 25 tuổi), Chiristian Sloan (nam, 25 tuổi). Tất cả đều mang quốc tịch Anh.

Trước đó, vào trưa ngày 26/2, 3 du khách được một tua du lịch lữ hành có hướng dẫn viên người Việt cho đi thám hiểm dã ngoại dọc theo thác thác Datanla, không may đã gặp nạn tại khu vực thác Talanta. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường để triển khai công tác cứu nạn. Đến khoảng 16giờ 30, thi thể 2 du khách (một nam, một nữ) đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy. Tiếp đó, đến khoảng 17h, thi thể thứ 3 tiếp tục được tìm thấy. Tất cả, đã được đưa về Bệnh viện Lâm Đồng, chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân tử nạn.

IMG_7990
Từ Bệnh viện tỉnh Lâm Đồng, thi thể 3 nạn nhân đã được đưa về TP. Hồ Chí Minh ngay trong đêm 26/2.

Được biết, 3 du khách trên đã mua tour du lịch thể thao mạo hiểm đi bộ băng rừng tại văn phòng của Công ty Đam Mê - Đà Lạt và được hướng dẫn viên Đặng Văn Sĩ (đã được cấp thẻ hướng dẫn viên quốc tế) của Công ty Đam Mê hướng dẫn. Trước lúc gặp nạn, 3 du khách trên đã mua vé vào KDL thác Datanla tham quan. Tuy nhiên, sau đó cả 3 du khách đã đi ra ngoài và theo đường rừng để xuống khu vực chân thác thám hiểm thì gặp nạn.

Liên quan đến vụ tử nạn trên, sáng ngày 27/2, Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng triệu tập cuộc họp khẩn để chấn chỉnh ngay các hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch dã ngoại… đối với tất cả các khu, điểm du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.