Thị trường

Chợ "ế" hàng, siêu thị vắng khách ngày 1/5

01/05/2016, 16:06

Người dân đổ xô về quê, đi du lịch khiến tiểu thương các chợ tại Hà Nội nghỉ bán, dọn hàng sớm.

Cho-e-hang-sieu -thi-vang-khach-ngay-1-5

Sáng 1/5, chợ "ế" hàng, chị Lê dọn hàng sớm. Ảnh: L.Th

Mới 10 giờ sáng ngày 1/5 chị Lê (tiểu thương tai chợ Quang, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) đã dọn hàng để ra về. “Hôm qua còn đông khách chứ hôm nay vãn hẳn. Nhà nhà về quê hay đi du lịch hết rồi”, chị Lê nói.

Chị Lê đã nhiều năm lấy hải sản từ Nam Định lên bán ở chợ Quang cho khách khu vực quanh đây và khu Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã mấy năm nay.

“Hôm qua, nhiều khách gọi điện yêu cầu mang hàng vào tận nhà rồi. Họ sợ hôm nay chợ nghỉ”, chị Lê cho hay. Chính vì thế, dù sáng 1/5 chỉ chuẩn bị ít nhưng vẫn ế hàng, người đi chợ chỉ lác đác nên chị quyết định dọn hàng về sớm.

Cũng bán hàng tại chợ này, chị Hoa sáng nay cũng chỉ lấy ½ lượng hàng thịt lợn so với trước. Chị Hoa cho biết đã dự đoán trước chợ vắng khách nên không lấy nhiều hàng. “Hai chị em bán hàng thịt ở đây, sáng nay em gái cũng nghỉ chợ luôn. Chợ vắng quá”, chị Hoa nói.

cho-e-hang

"Ế" hàng, nhiều tiểu thương nghỉ bán. Ảnh: L.Th

Tại chợ này, không chỉ hàng cá, thịt mà các hàng rau cũng thưa bớt hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, theo các tiểu thương ở đây, vắng khách nhưng giá cả không thay đổi so với ngày hôm qua.

Tại chợ Đại Từ (Quận Hàng Mai, Hà Nội) tình cảnh cũng tương tự. Nếu ngày thường người mua người bán chen nhau dài ra tận cổng chùa ngay cạnh thì sáng 1/5 cũng thưa thớt hơn hẳn. Rất nhiều tiểu thương buôn bán rau quả hàng sọt, hàng cá, hàng thịt ven đường hôm nay vắng bóng.

Các siêu thị ngày 30/4 đông đúc người mua thì sáng 1/5 lại hoàn toàn thưa vắng. Bảo vệ của siêu thị T mart và Việt – Ý trong khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ sáng nay rất thảnh thơi do ít khách.

Một nhân viên thanh toán của T mart cho biết, hôm qua khách mua hàng rất đông để chuẩn bị quà về quê. “Còn sáng nay thì vắng lắm”, nhân viên này cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.