Quốc tế

Chờ “Gà trống” gáy vang tại World Cup 2018

11/06/2018, 07:57

Sở hữu dàn cầu thủ đẳng cấp, đắt giá bậc nhất World Cup 2018, đội tuyển Pháp dưới sự chèo lái của HLV Deschamps...

20

Tuyển Pháp hướng tới chức vô địch vì sở hữu dàn cầu thủ đẳng cấp, đắt giá bậc nhất World Cup 2018

Vừa hồng, vừa chuyên

Tại World Cup 2018, đội tuyển Pháp được định giá 967,95 triệu bảng, cao nhất trong số 32 đội tham dự với dàn cầu thủ đẳng cấp thế giới như hậu vệ Varane (Real Madrid), Umtiti (Barcelona), Mendy (Man City); Pogba (Man Utd), Kante (Chelsea), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Mbappe (PSG), Ousmane Dembele (Barcelona)...

Tất cả những cái tên vừa nêu đều là trụ cột ở CLB, nhiều người còn nằm trong nhóm xuất sắc nhất vị trí của mình. Với một đội hình như vậy, HLV Deschamps sẽ thỏa sức xoay xở các phương án nhân sự, chiến thuật mà không lo khoảng cách giữa các vị trí chính thức và dự bị. Có thể nói, sau thế hệ năm 1998 của Zidane, Barthez, Deschamps, Desailly, Thuram, Petit, lứa cầu thủ dự World Cup 2018 là lứa tài năng nhất mà bóng đá Pháp sản sinh. Chính bởi vậy, người hâm mộ đội bóng áo lam rất kỳ vọng Les Bleus sẽ giành cúp vàng, giải cơn khát danh hiệu kéo 20 năm tại đấu trường World Cup cho bóng đá Pháp.

Quan trọng hơn, theo cây bút chuyên về bóng đá Pháp của tờ BBC Julien Laurens, tuyển Pháp sở hữu nhiều nhà vô địch tại những giải đấu khắc nghiệt châu Âu như: Varane (Champions League); Griezmann, Umtiti (La Liga); Kante, Mandy (Ngoại hạng Anh). “Việc đã quen với vị thế của một nhà vô địch giúp cầu thủ Pháp thi đấu bản lĩnh hơn. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong các trận đấu có tính chất quan trọng”, Julien Laurens nhận định.

Chìa khóa thành công

Bóng đá Pháp sau lần lên ngôi tại EURO 2000 đã trải qua một giai đoạn khó khăn, đỉnh điểm là lần bị loại từ vòng bảng World Cup 2010. Tuy nhiên, hai giải đấu lớn gần nhất, HLV Deschamps cùng học trò đã gây được ấn tượng mạnh mẽ. Tại World Cup 2014, Pháp trình diễn lối chơi đầy sức sống và chỉ chấp nhận dừng bước trước Đức tại tứ kết. Đây là trận đấu Pháp chơi nhỉnh hơn nhưng kém may mắn. Tới EURO 2016, Pháp vào tận chung kết nhưng nhận thất bại đáng tiếc trước Bồ Đào Nha.

Lịch thi đấu vòng bảng World Cup 2018 của đội tuyển Pháp

19h ngày 16/6: Pháp - Australia

22h ngày 21/6: Pháp - Peru

21h ngày 26/6: Đan Mạch - Pháp

So với EURO 2016, tuyển Pháp tới World Cup 2018 với nhiều sự bổ sung chất lượng, đặc biệt là ở hàng thủ và tuyến giữa. Những cái tên từng dự EURO 2016 còn sót lại như Pogba, Griezmann, Matuidi, Kante... cũng trưởng thành hơn rất nhiều. Đáng chú ý nhất là Griezmann, người được kỳ vọng sẽ là cánh chim đầu đàn của tuyển Pháp trong hành trình “săn” cúp vàng trên đất Nga.

Mặc dù vậy, cây bút Julien Laurens lại cho rằng, những cầu thủ trẻ như Mbappe, Tolisso, Dembele mới là niềm hy vọng của tuyển Pháp. “Họ còn trẻ nhưng đã vươn lên đẳng cấp cao nhất, chơi ở những đội bóng xuất sắc nhất. Thế nên, vai trò của nhóm cầu thủ này trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Deschamps đưa ra chắc chắn rất đậm nét”.

Dưới góc nhìn khác, cựu danh thủ Bixente Lizarazu, cầu thủ từng cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 cho rằng, HLV Deschamps mới là chìa khóa đưa Les Bleus tới thành công tại World Cup 2018: “Deschamps đã ở đó, cùng chúng tôi vô địch và giờ ông ấy sẽ viết lên một trang sử mới cho tuyển Pháp. Tôi đánh giá rất cao Deschamps ở khả năng sử dụng nhân sự, bố trí đội hình. Cộng thêm chút may mắn, Pháp hoàn toàn có quyền mơ về chức vô địch World Cup lần thứ hai trong lịch sử”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.