Thị trường

Chợ hoa tươi đầu mối TP.HCM "vỡ trận" ngày 28 Tết?

22/01/2020, 12:45

Lượng hoa tươi về chợ đầu mối tại TP.HCM tăng gấp 2 lần so với ngày thường, liệu có vỡ trận như 2 năm trước?

img
Lượng hoa đổ về chợ đầu mối hoa tươi rạng sáng 28 Tết

Sáng 22/1 (tức 28 Tết), ghi nhận của phóng viên tại chợ hoa tươi nổi tiếng Hồ Thị Kỷ (Q.10), chợ hoa Đầm Sen (Q.11), lượng người đổ về khá nhiều...

Đây là 2 chợ đầu mối hoa tươi lớn của TP, cuối năm có rất đông người dân tới mua hoa. Hoa ở đây ngày thường đã đa dạng về chủng loại, màu sắc, đến ngày lễ, Tết càng phong phú và đa dạng hơn. Riêng chợ hoa Đầm Sen chỉ hoạt động buổi đêm đến tờ mờ sáng hôm sau.

Theo các tiểu thương tại chợ hoa tươi Đầm Sen, dự kiến đêm 22 và rạng sáng 23 (tức 29 và 30 Tết), sức mua tăng cao, đây cũng là lúc lượng hoa tươi về chợ tăng. Năm nay, một số tiểu thương đã rút kinh nghiệm nên nhập lượng hoa tươi về chợ vừa phải, một số khác thì đã đem đi bỏ mối cho các cửa hàng từ sớm để giải quyết hết lượng hoa tồn trước ngày 30 Tết.

Một tiểu thương cho biết, so với năm ngoái, năm nay giá hoa tươi các loại đa số không tăng như: hoa cúc, hoa hồng, hoa đồng tiền… Chỉ có một số loại hoa tươi chuyên trưng trong những ngày Tết như ly, hoa lay ơn… tăng giá nhẹ so với ngày thường.

Ông Lý Phú Quý, Giám đốc HTX Dịch vụ Đầm Sen (chợ hoa Đầm Sen), cho biết hiện lượng hoa tươi đang đổ vể chợ khoảng 50 xe/ngày. Sức mua hoa tươi cũng đang tăng cao, dự đoán lượng hoa về chợ sẽ tăng cao nhất trong đêm 28 và 29 Tết, lượng xe sẽ tăng lên 60 - 70 xe/ngày.

"Với lượng xe này, tiểu thương ngưng nhập hàng thì thị trường sẽ ổn định không xảy ra tình trạng "vỡ trận" như năm ngoái. Còn nếu nguồn cung tăng đột biến từ 80 - 100 xe/ngày trong các ngày cận Tết mà sức mua không tăng tương đương thì khó có thể lường trước được liệu có hoa tươi có "vỡ trận" như Tết năm ngoái hay không?", ông Quý nói.

Hình ảnh chợ hoa tươi đầu mối ngày cận Tết:

img
Giá hoa ly dao động 80.000 - 200.000 đồng/bó
img
Cúc, layơn giá tặng nhẹ dao động 20.000 - 40.000đồng/bó
img
Ban quản lý chợ hoa tươi Đầm Sen, hiện lượng xe hoa tươi đổ về chợ 50 xe/ngày
img
Tại chợ hoa tươi đầu mối Đầm Sen
img
Hoa tươi được bày bán la liệt tại chợ đầu mối
img
Xe đẩy hoa được di chuyển chở vào chợ đầu mối
img
Nhiều người dân ra chợ sớm mua hoa ly về trưng Tết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.