Xã hội

Chợ hoa Xuân lớn nhất Quảng Ninh: Giá giảm, sức mua tăng ngày cận Tết

17/01/2023, 06:00

Những ngày này, chợ hoa Xuân TP Hạ Long - chợ hoa Tết lớn nhất Quảng Ninh tấp nập hơn, sức mua đã tăng lên và giá bán giảm so với năm ngoái.

Chỉ còn 5 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Chợ hoa Xuân được tổ chức tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, TP Hạ Long tưng bừng mai, đào, quất, các loại hoa đang thi nhau trổ dáng, khoe sắc…


img

Toàn cảnh Chợ hoa Xuân bên bờ vịnh Hạ Long (Ảnh: HLTG)

Chợ hoa Xuân năm nay được TP Hạ Long tổ chức với quy mô rất lớn, khoảng 200 gian hàng và bố trí rất hài hòa các khu vực để người dân thuận tiện mua sắm. Đào, quất, mai, hoa… năm nay cũng có phần phong phú, đa dạng hơn.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, giá cả cây cảnh, hoa Tết năm nay có giảm hơn so với năm ngoái. Như quất cảnh thông thường có giá từ 200-800 nghìn/cây; lan các loại khoảng 100-150 nghìn đồng/cành; đào huyền 1-2 triệu/cành...

img

Chợ hoa Xuân TP Hạ Long tấp nập cả vào buổi tối

Tuy nhiên, các loại cây cổ thụ, tạo thế đẹp có giá cao hơn nhiều so với cây thông thường. Trong đó, có những cây đào thế gốc cổ thụ được phát giá vài chục triệu đồng/cây; hay quất cảnh thế đẹp giá vài triệu đồng/cây.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, nhà ở phường Cao Xanh, TP Hạ Long phấn khởi khoe: "Vào Chợ hoa Xuân, quá nhiều loại hoa, giá cả cũng mềm hơn năm ngoái nhưng tìm mãi mới mua được cành đào phù hợp với túi tiền và không gian phòng khách của gia đình".

img

Một người mua được cành đào thế rất đẹp

Loay hoay buộc cảnh đào Tây Bắc vào xe, khuôn mặt phấn khởi, ông Hồ Văn Tú, nhà ở phường Bãi Cháy cho biết, cành đào to này ông mua với giá 1,5 triệu đồng. "Sát 29, 30 Tết thì có thể giá hoa, cây rẻ hơn, nhưng chắc chắn không còn cành đẹp nữa", ông Tú nói.


img

Giống mai đào do anh Kiên lần đầu tiên mang đến Chợ hoa Xuân TP Hạ Long

Anh Trần Xuân Kiên, chủ một cơ sở bán đào đến từ huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết, năm nay, lần đầu tiên anh đưa những cành mai đào ra bán tại Chợ hoa Xuân TP Hạ Long.

"Mấy năm trước, em chỉ bán đào phai. Nhưng năm nay, em đưa thêm mai đào từ Tây Bắc về. Ban đầu cũng lo lo vì đây người dân nơi đây vốn chỉ dùng bích đào và đào phai. Vậy mà không ngờ, em mang mấy trăm cành mai đào về, bán mấy hôm đã gần hết. Nhìn chung, năm nay sức mua nhiều, nhưng chủ yếu là những loại giá trung bình", anh Kiên chia sẻ.

img

Một gia đình hân hoan chở hoa, quất ra khỏi chợ

Tương tự, tại bán hoa lan, hoa cúc, có những chậu hoa giá tầm 1 triệu đồng nhưng có chậu lớn giá tới vài chục triệu đồng. Người bán hàng cho biết, khách hàng năm nay đa phần chọn chậu lan giá trung bình 1-3 triệu đồng.

img

Những chậu hoa lan đủ chủng loại đang đua nhau khoe sắc tại Chợ hoa Xuân

Chủ cơ sở Lan Hồ Điệp có địa chỉ tại phường Hòn Gai, TP Hạ Long chia sẻ: Rút kinh nghiệm những năm trước những chậu lớn rất khó bán do tiền nhiều, nên năm nay, cơ sở đã bố trí những chậu nhỏ nhỏ xinh xinh phù hợp với không gian gia đình của nhiều người. Vì thế, lượng tiêu thụ nhanh hơn.

img

Cúc mâm xôi - loại hoa được nhiều người ưa thích với giá phù hợp 200 ngàn đồng/chậu

Anh Đỗ Viết Cường, chủ một gian hàng khoe: "Bình quân mỗi ngày, cơ sở của tôi bán được gần trăm cành đào. Tuy lãi mỗi cành không nhiều, nhưng bù lại bán khá chạy. Tôi đang đặt thêm đào ở Tây Bắc mang về".

img

Nhiều người đến Chợ hoa Xuân còn để... chụp ảnh

img

Anh Đỗ Viết Cường phấn khởi giới thiệu với khách về cành đào do doanh nghiệp đang chuẩn bị đấu giá làm từ thiện

img

Những cây bưởi, cây khế "khủng" được trung bày tại Chợ hoa Xuân khiến nhiều khách thích thú

img

Lực lượng CSGT- Trật tự, Công an TP Hạ Long chủ động bố trí lực lượng phân luồng, đảm bao giao thông thông suốt tại Chợ hoa Xuân TP Hạ Long

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.