Xã hội

Chợ hoa Xuân TP.HCM trên bến dưới thuyền tràn ngập sắc màu

image

Trước giờ G khai mạc chợ hoa xuân “trên bến dưới thuyền”, ghe xuồng của thương lái miền Tây chở hoa cập bến Bình Đông ngập màu sắc.

19h ngày 27/1, tại bến Bình Đông, quận 8, TP.HCM diễn ra lễ khai mạc chợ hoa Xuân "trên bến dưới thuyền" Tết Nhâm Dần năm 2022 trên kênh Tàu Hủ - Bến Nghé.

Dự kiến, chương trình sẽ có các tiết mục biểu diễn lân - sư - rồng, các loại hình nghệ thuật truyền thống trên 4 ghe bầu dọc kênh Tàu Hủ, thả hoa đăng, trang trí các tiểu cảnh trên đường Bến Bình Đông, tiểu cảnh phố ông đồ, trang trí đèn nghệ thuật, gian hàng ẩm thực, các hội thi thuyền hoa, nhà hoa, gói và trưng bày bánh tét...

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trước giờ khai mạc, tại chợ hoa ven bến Bình Đông đã tràn ngập sắc màu, hoa Tết được các thương lái vận chuyển từ ghe lên bờ để trưng bày.

img

img

img

Chợ hoa Xuân bắt đầu từ đường Đình Hòa kéo dài đến đường Nguyễn Chế Nghĩa, quận 8. Dưới ghe, trên bờ nhiều loại hoa như mai, lan, cúc, tắc (quất), hoa giấy, vạn thọ, mào gà... đủ màu sắc được trưng bày đẹp mắt.

img

Năm nay, chợ hoa Tết bến Bình Đông có khoảng 300 - 400 nhà vườn từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, Đồng Tháp… trưng bày sản phẩm.

img

Anh Hồ Tiến Thảo, chủ vườn mai vàng ở Bến Tre cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên anh cũng giảm lượng cung hoa Tết khoảng 20%. Anh vừa mang khoảng 400 cây mai vàng lên bến Bình Đông bày bán (giảm 100 chậu hoa mai so với năm ngoái) cùng với 150 chậu hoa mào gà, cúc vạn thọ, ớt kiểng, tắc kiểng...

img

"Giá mai vàng dao động từ 200.000 đồng đến 10 triệu đồng/cây, giá hoa mào gà khoảng 25.000 - 35.000 đồng/chậu, các loại ớt kiểng có giá từ 20.000 - 30.000 đồng/chậu tùy loại, tắc kiểng có giá từ 200.000 đồng đến 12 triệu đồng/cây...

img

Giá các loại hoa này đã tăng khoảng 5-10% so với năm ngoái vì chi phí phân bón, chăm sóc, vận chuyển... đều tăng", anh Tiến Thảo nói.

img

Anh Bình, ngụ TP.HCM cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên anh chỉ đưa vài trăm chậu phát tài đến để trưng bày, bán cho khách.

img

Theo anh Bình, chậu phát tài có giá dao động từ 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng, chậu có giá cao nhất là vài triệu đồng. "Từ sáng giờ tôi bán được vài chục chậu, lượng người đến hỏi mua nhiều, hy vọng những ngày giáp Tết, người đến mua nhiều hơn", anh Bình nói.

img

Nhà hoa lan của chị Chi, quê Lâm Đồng được nhiều người chú ý. Theo chị Chi, năm nay chị mang hàng trăm gốc lan, chậu hoa lan từ Đà Lạt về TP.HCM để bày bán, lượng mua năm nay ít hơn so với các năm nhưng vẫn buôn bán tốt.

img

Theo chị Chi, chậu hoa lan có giá dao động từ 150 nghìn đồng đến 700 nghìn đồng. "Tùy vào loại hoa lan, có chậu lên đến gần 3 triệu đồng", chị Chi nói.

img

Nhân viên của chị Chi đang tạo dáng hoa lan để trưng bày.

img

Chị Trúc, ngụ quận 7 mua chậu hoa lan giá 200 nghìn đồng về chưng Tết.

img

Vợ chồng anh Tứ, ngụ Nhà Bè đến mua chậu hoa mai giá 750 nghìn đồng.

img

Ngoài các loại hoa, quất kiểng cũng được nhiều người dân lựa chọn.

img

Thương lái vận chuyển hoa từ dưới ghe lên bờ.

VIDEO: Chợ hoa Xuân "trên bến dưới thuyền" đủ màu sắc tại bến Bình Đông, quận 8. Thực hiện: Ngọc Thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.