Trong nước

Chờ làn gió mới trên băng ghế huấn luyện tại V-League 2018

04/12/2017, 09:05

Với việc có tới 5 đội bóng thay tướng sau mùa giải 2017, V-League 2018 hứa hẹn sẽ có những làn gió mới...

19

HLV Toshiya Miura dẫn dắt CLB TP HCM từ mùa giải 2018

Thay tướng ồ ạt

Theo lịch, V-League 2018 sẽ khai mạc vào ngày 10/3/2018 nhưng ngay từ lúc này, người hâm mộ đã kỳ vọng vào những làn gió mới trên băng ghế huấn luyện. Ngay khi mùa giải V-League 2017 còn chưa hạ màn, HAGL đã thay thế HLV Nguyễn Quốc Tuấn bằng HLV Dương Minh Ninh (trợ lý của ông Tuấn). Tuy nhiên, người chịu trách nhiệm chuyên môn cao nhất ở sân Pleiku lại là Giám đốc kỹ thuật tới từ Hàn Quốc Chung Hae-seong. Kế đó, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh của CLB TP HCM đã “trảm” HLV Alain Fiard và mời về HLV Toshiya Miura, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng cũng nói lời chia tay nhưng vẫn dẫn dắt đội bóng sông Hàn đi hết chặng đường còn lại. Đến thời điểm này, SHB Đà Nẵng chưa công bố danh tính người sẽ tiếp quản ghế nóng ở sân Hòa Xuân nhưng theo ông Bùi Xuân Hòa, Giám đốc điều hành SHB Đà Nẵng, CLB này sẽ nhanh chóng tìm “tướng” để bắt tay vào kế hoạch cho mùa giải năm sau. Sau vòng 26 V-League 2017, thêm HLV Petrovic của FLC Thanh Hóa và HLV Vũ Quang Bảo của XSKT Cần Thơ từ nhiệm. Như vậy, chắc chắn có 5 đội bóng tại V-League 2018 thay người chèo lái, con số lớn nhất kể từ khi bóng đá Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp.

Một vài nguồn tin khẳng định, FLC Thanh Hóa sẽ mời HLV Nguyễn Hữu Thắng ngồi ghế nóng. Tuy chưa có xác nhận từ hai phía nhưng nếu thông tin trên chính xác thì cũng không ngạc nhiên. Đội bóng xứ Thanh từng suýt có được Hữu Thắng trước mùa 2016 nếu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không mời nhà cầm quân xứ Nghệ lên tuyển. Hiện tại, ông Thắng đang thất nghiệp và hoàn toàn có thể bắt tay ngay vào công việc.

SHB Đà Nẵng và XSKT Cần Thơ với hi vọng nâng tầm, nhiều khả năng cũng nhắm tới những cái tên chất lượng. Tuy nhiên, dù khả năng nào xảy ra, việc có tới 5 đội bóng thay tướng sẽ đem đến những nét mới cho giải đấu vốn cũ kỹ, nhàm chán. Nhưng trực tiếp nhất là tạo ra thay đổi cho chính đội bóng của họ.

Người hâm mộ có thể cảm thấy sự thay đổi của HAGL khi mọi hoạt động tập luyện, sinh hoạt ở đội bóng phố Núi đều được quy hoạch lại cực kỳ chuyên nghiệp. Chuyên gia Chung Hae-seong tuyên bố, nếu mọi thứ đi đúng lộ trình, HAGL sẽ thể hiện bộ mặt hoàn toàn mới ở mùa giải tới. HLV Toshiya với triết lý kỷ luật, giáo án thiên về thể lực cũng được cho có thể giúp TP HCM cải thiện sức chiến đấu. Nếu HLV Hữu Thắng cập bến FLC Thanh Hóa, ông được cho sẽ kết hợp tốt với dàn trụ cột xứ Nghệ...

Bốn ông thầy tuyển

Trong trường hợp HLV Hữu Thắng về FLC Thanh Hóa, V-League 2017 sẽ chứng kiến sự tranh tài của bốn ông thầy từng dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ngoài Hữu Thắng còn có HLV Phan Thanh Hùng (T.Quảng Ninh); HLV Toshiya Miura (TP HCM); HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam). “Tôi rất ủng hộ HLV Hữu Thắng trở lại và với những kinh nghiệm đã có, tôi tin Hữu Thắng sẽ làm tốt sau một thời gian tạm nghỉ ngơi”, bình luận viên Quang Huy chia sẻ. Về phần HLV Miura, ông Huy cũng có cái nhìn khá lạc quan: “Công Vinh rất hiểu HLV Miura và bóng đá Việt Nam nên tôi hi vọng cựu đội trưởng ĐT Việt Nam sẽ biết cách phát huy hết khả năng của nhà cầm quân người Nhật”.

Dưới góc quan sát rộng hơn, bình luận viên Quang Huy nhận định, việc nhiều đội bóng thay tướng cho thấy sự quyết tâm và ăn thua: “Nếu không hướng tới mục tiêu cao hơn và muốn nâng tầm đội bóng, CLB sẽ không tìm kiếm HLV mới. 5/14 đội đổi thuyền trưởng hứa hẹn sẽ đem đến cuộc đua gay cấn ở mùa giải năm sau. Tất nhiên, cụ thể ra sao vẫn cần đợi diễn biến thực tế trả lời”.

Trong khi đó, chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, khi cả hệ thống giải không kiện toàn, vẫn còn nhiều tồn tại như một ông chủ nhiều đội bóng, xin - cho, dàn xếp hay bạo lực, những HLV kể cả rất tài năng cũng khó lòng tỏa sáng. “HLV Petrovic của Thanh Hóa mùa vừa rồi giỏi chứ. Ông ấy từng vô địch Cúp C1, giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu nhưng vẫn thất bại khi làm việc tại V-League 2017. Ông Petrovic thua không phải vì kém chuyên môn mà là do những tác động khách quan”, chuyên gia Trịnh Minh Huế phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.