Bình luận

Chờ một lời chia tay trọn vẹn của HLV Park Hang-seo

16/01/2023, 11:54

Người hâm mộ đang rất chờ đợi đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan như một lời chia tay trọn vẹn của HLV Park Hang-seo.

5 năm qua, cùng bóng đá Việt Nam, ông Park đã tạo ra nhiều cột mốc đáng nhớ như: Lần đầu giành vé dự vòng loại cuối một kỳ World Cup, Vô địch AFF Cup 2018, Á quân giải U23 châu Á 2018, Top 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019, hai lần đoạt HCV SEA Games các năm 2019, 2021…

img

Ông Park Hang-seo tạo nhiều dấu ấn cho bóng đá Việt Nam trong 5 năm làm HLV trưởng

Không hề quá khi nói rằng, HLV Park Hang-seo là nhà cầm quân thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Ngoài thành tích, ông Park cũng giúp Đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam tạo ra văn hóa không sợ hãi.

Quả thực, đội tuyển Việt Nam có thể thua trước đối thủ vượt trội nhưng sự sợ hãi hoàn toàn không xuất hiện.

Sự khéo léo trong ứng xử với học trò, với truyền thông lẫn người hâm mộ càng giúp ông Park nhận nhiều tình cảm yêu mến. Thậm chí, vượt qua ranh giới bóng đá, vị thuyền trưởng sinh năm 1957 còn trở thành cầu nối cho tình hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Việc lựa chọn dừng lại là quyết định cá nhân của ông Park, dù Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn muốn hợp tác. Đương nhiên, ông Park hiểu rất rõ mình đang làm gì.

Khi khả năng của ông và các học trò dường như đã đạt ngưỡng, ông muốn chia tay trong đỉnh cao thay vì ra đi với tâm thể thất bại.

Trước khi AFF Cup 2022 khởi tranh, vị thuyền trưởng Hàn Quốc đã nhắc nhiều lần về việc giành chức vô địch để làm quà chia tay người hâm mộ.

Lúc này, mục tiêu trên đã ở thật gần và ông Park chắc chắn không muốn để tuột cơ hội lần thứ 2 bước lên đỉnh Đông Nam Á cùng tuyển Việt Nam.

Vì là trận chiến cuối cùng nên ông Park hẳn sẽ tung ra tất cả những gì tinh túy nhất trong triết lý của mình. Quang Hải và đồng đội cũng sẽ chiến đấu bằng tất cả khả năng để tặng người thầy đáng kính một món quà ngọt ngào.

Hy vọng rằng, tất cả ý chí và tinh thần đó sẽ cộng hưởng với năng lực chuyên môn để tạo ra một sức mạnh tuyệt vời cho đội tuyển Việt Nam vượt qua khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.