Xã hội

Cho mượn hành lang QL46 để kinh doanh: Tỉnh ủy yêu cầu làm rõ

11/04/2017, 13:44
image

Tỉnh ủy Nghệ An vừa yêu cầu huyện Nam Đàn kiểm tra làm rõ việc mượn đất hành lang QL46 để kinh doanh

unnamed

Các kiot kinh doanh mọc lên như nấm trên đất hành lang QL46 sau khi có văn bản giao đất của huyện Nam Đàn

Sau khi Báo Giao thông đăng bài viết: “Nghệ An: Khuất tất huyện cho mượn đất hành lang quốc lộ để kinh doanh”, ngày 10/4, Tỉnh ủy Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo huyện ủy Nam Đàn phải kiểm tra xác minh làm rõ sự việc. Nếu đúng như Báo Giao thông phản ánh phải có giải pháp khắc phục xử lý.

Đồng thời, Tỉnh ủy Nghệ An cũng yêu cầu huyện Nam Đàn phải báo cáo kết quả với Thường trực tỉnh ủy và Báo Giao thông trước ngày 20/4.

Trước đó, vào ngày 5/4, Báo Giao thông đã đăng tải bài viết “Nghệ An: Khuất tất huyện cho mượn đất hành lang quốc lộ để kinh doanh”. Nội dung bài viết phản ánh việc huyện Nam Đàn giao 1.500m đất không đúng thẩm quyền cho Hội Sinh vật cảnh huyện để làm nơi trưng bày, kinh doanh.

Trong diện tích đất huyện Nam Đàn giao có một phần đất thuộc phạm vi hành lang ATGT của QL46. Do mảnh  đất này nằm sát ngã tư giao cắt giữa QL 15A với QL46 nên khi các hộ kinh doanh dựng mái tôn, hàng rào đã làm che khuất tầm nhìn đối với xe ra vào bến, gây mất ATGT tại khu vực này. Việc này khiến người dân địa phương bức xúc.

Khi trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Ngọc Minh – Cục trưởng Cục QLĐB II cũng khẳng định: Việc  huyện Nam Đàn cho Hội Sinh vật cảnh mượn đất xâm phạm hành lang ATGT đường bộ là hoàn toàn sai luật. Huyện không có quyền giao đất hành lang ATGT đường bộ cho bất cứ ai. Cục sẽ có văn bản yêu cầu huyện Nam Đàn phải tháo dỡ các công trình xâm phạm và hoàn trả lại đất hành lang QL46.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.