Vận tải

Chó nghiệp vụ Mỹ rà mọi ngóc ngách Nội Bài, chờ đón Tổng thống Trump

24/02/2019, 09:28

Lực lượng An ninh Mỹ liên tục đưa chó nghiệp vụ kiểm tra mọi ngóc ngách của sân bay Nội Bài.

img
Lực lượng an ninh Mỹ liên tục đưa đội chó nghiệp vụ “sục sạo” kiểm tra tại mọi ngóc ngách của sân bay Nội Bài

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết nhng ngày qua, lc lượng an ninh Mỹ liên tc đưa đội chó nghip v “sc so” kim tra mi ngóc ngách ca sân bay Ni Bài, tin trm trước chuyến đi ca tng thng Mỹ Donald Trump d Hi ngh thượng đỉnh M - Triu d kiến din ra vào 2 ngày 27 - 28/2 tới.

Vic làm này đã được phía M đề ngh t trước và phía cng Ni Bài cũng đã đồng ý để lc lượng an ninh nước bn cho đội chó nghip v vào hot động dưới s kim soát ca nhân viên cảng.

Trong các chuyến công du nước ngoài ca các tng thng M, để đảm bo an toàn tuyt đối, bên cnh các nhân viên an ninh, mt v tinh nhu, nhng đội chó nghip v cũng là thành phn không th thiếu. Đội chó nghiệp v thường đảm nhn nhim v phát hin nhng du hiu kh nghi, tìm kiếm các đầu mi tim n nguy him phm vi khong 100m xung quanh tng thống.

Đơn v K9 ca mt v M thành lp t năm 1977 và s dng ngân sách liên bang để duy trì hot động. Lc lượng này s hu khong 75 con chó, mi con có giá khong 9.000 USD. Các chuyên gia s hun luyn chúng tm 5 tháng ti mt cơ s rng hơn mt triu mét vuông, đặt bang Maryland, trước khi cho gia nhp lc lượng.

Chó nghip v bo v tng thng M có th ngi thy c các du vết cht n đã cũ, ví d như RDX, thuc n đen hay thiết b n ci tiến (IED). Kh năng phn ng ca chúng cũng rt nhanh nhy và linh hot. Ngay khi nhn hiu lnh, chúng s lp tc khng chế mc tiêu ch trong chp mt. Vn tc chy trung bình ca chó nghip v K9 M đạt khong 40 - 50 km/h. Cú đớp ca chúng được đánh giá là rt nguy him. Mt khi đã cn mc tiêu, chúng ch nh ra nếu có ch th t người điu khin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.