Bình luận

Chờ ngọc quý xuất hiện ở “lò luyện đan” của HLV Park Hang-seo

19/08/2020, 14:33

HLV Park Hang-seo chắc chắn phải rèn rũa rất nhiều nếu muốn đội tuyển U22 Việt Nam có bộ khung ưng ý.

img
U22 Việt Nam đội mưa tập luyện chiều 18/8

Ngày 18/8, U22 Việt Nam đã bắt đầu bước vào tập luyện sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19. 48 cầu thủ, một con số không nhỏ và HLV Park Hang-seo cùng cộng sự hứa hẹn sẽ phải làm việc hết công suất để đạt hiệu quả.

Sở dĩ ông Park phải gọi tới gần 50 cái tên lên tuyển là bởi ở độ tuổi này, không nhiều cầu thủ có năng lực tốt giống lứa đàn anh. Tính ra, chỉ mình Văn Hậu đã chứng minh được đẳng cấp, phần còn lại cần nỗ lực hơn rất nhiều.

HLV Park Hang-seo thành công rực rỡ trong 2 năm nhiệm kỳ đầu một phần nhờ được thừa hưởng lực lượng gồm toàn hảo thủ vào độ chín. Điều này không cần bàn cãi nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng phát lộ ra nhiều ngôi sao hoặc giúp một số cầu thủ nâng tầm.

Đó là lý do tại sao người hâm mộ vẫn đang đặt niềm tin vào thầy trò ông Park. Sẽ là một hành trình khó khăn bởi theo như chính vị thuyền trưởng này thừa nhận, đa phần các cầu thủ U22 ít được ra sân ở V-League cũng như giải hạng Nhất.

Theo tìm hiểu, số lượng cầu thủ trong diện theo dõi của HLV Park Hang-seo chắc chắn không dừng lại ở con số 48. Bởi vậy, để tìm ra được những cái tên đủ tốt cho bộ khung U22 Việt Nam chẳng hề dễ dàng.

Đây là lúc HLV Park Hang-seo cần chứng tỏ khả năng nhìn người cũng như khả năng phát huy tối đa năng lực của học trò. Một điểm may mắn là ông Park còn khá nhiều thời gian để tạo nên một tập thể mạnh.

Phải tới cuối năm 2021, U22 Việt Nam mới bước vào vòng loại U23 châu Á 2022 cũng như SEA Games 31. Từ nay tới thời điểm đó, ông Park và U22 Việt Nam chắc chắn còn nhiều lần làm việc cùng nhau để chuẩn bị tâm thế thực sự sẵn sàng. Sẽ có cầu thủ bị thải loại, cũng có người sẽ được trao cơ hội.

Chiều 18/8, dù trời mưa nặng hạt, HLV Park vẫn "lùa" toàn bộ cầu thủ ra sân tập. Ông muốn tận dụng từng chút thời gian có được bên học trò. Nó cũng mang thông điệp, đừng ai nghĩ lên tuyển để dạo chơi.

Hình dung một cách dễ hiểu, ông Park đang vận hành “lò luyện đan” lớn ở đội tuyển U22 Việt Nam. Các cầu thủ phải chịu được nhiệt độ cực cao, chứng tỏ mình đủ xứng đáng nếu không muốn phải dừng cuộc chơi.

Với kinh nhiệm cũng như sự hiểu biết của mình với bóng đá Việt Nam, cầu thủ Việt Nam, hi vọng ông Park sẽ tạo ra được những viên ngọc sáng cho SEA Games 31.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.