Hỏi - Đáp

Chở người trong thùng xe tải có bị phạt?

Theo quy định, phương tiện vận tải hàng hóa bằng xe ô tô không được chở người trong thùng xe, trừ một vài trường hợp được quy định.

img
Ảnh minh họa

Hỏi:

Tôi có chiếc xe tải nhỏ chở hàng hóa thuê. Hôm trước, tôi đang chạy xe trên đường thì gặp một người hàng xóm hỏng xe máy giữa đường và xin đi nhờ. Su đó, tôi đã chở người đó trên thùng xe. Tuy nhiên, đi được một đoạn thì tôi bị CSGT tuýt còi, lập biên bản. Xin hỏi, việc xử phạt tôi có đúng không và nếu bị phạt thì mức cụ thể được quy định như thế nào?

Trần Văn Tú (Huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình)

Trả lời:

Theo quy định, phương tiện vận tải hàng hóa bằng xe ô tô không được chở người trong thùng xe, trừ trường hợp: Chở người đi làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai hoặc thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp; chở cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang nhân dân đi làm nhiệm vụ; chở người bị nạn đi cấp cứu; chở công nhân duy tu, bảo dưỡng đường bộ; chở người đi thực hành lái xe trên xe tập lái; chở người diễu hành theo đoàn; giải tỏa người ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc trong trường hợp khẩn cấp khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, nếu không thuộc một trong các trường hợp nêu trên thì việc chở người trong thùng xe của ô tô là hành vi không được thực hiện và CSGT dừng xe, lập biên bản xử phạt bạn là đúng.

Về mức phạt, theo Nghị định 100, hành vi trên sẽ bị phạt tiền từ 800.00 - 1 triệu đồng, tước bằng lái từ 1 - 3 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.