Hàng không

Chó “nhởn nhơ” trong khu bay Nội Bài

03/11/2020, 08:22

Một con chó đã xổng khỏi chuồng khi đang được vận chuyển theo đường hàng hóa của tàu bay về nhà ga và “nhởn nhơ” trong khu bay Nội Bài...

img
Ảnh minh họa

Sự việc được phát hiện khi nhân viên phục vụ bất ngờ thấy một kiện hàng động vật bị… mất chó.

Ngay lập tức, vụ việc được báo về Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài. Khi nhận được thông tin, trung tâm này đã tiến hành kiểm tra theo lộ trình vận chuyển hàng hoá nhưng không phát hiện bất thường. Được biết, 3 ngày sau, trung tâm mới tìm được con chó trong khu bay.

Vụ việc dù chưa gây ra hậu quả nhưng vẫn được đánh giá là tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khai thác khu bay.

Trước đó, Báo Giao thông nhiều lần thông tin về tình trạng vật nuôi xâm nhập khu bay, gây nguy cơ mất an toàn hàng không. Lực lượng chức năng tại sân bay Cát Bi cũng đã từng phát hiện một con chó thả rông nhởn nhơ ngay khu vực mương thoát nước khu bay, đầu đường cất hạ cánh.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, tình trạng này cũng xảy ra tại nhiều sân bay khác. Như ở Cam Ranh, lực lượng chức năng từng phát hiện 3 con chó xâm nhập đường băng phía Đông khiến các chuyến bay huấn luyện quân sự tại sân bay Cam Ranh và chuyến bay VN1554 từ Cam Ranh đi Hà Nội bị chậm 20 phút.

Tại CHK Điện Biên, nhân viên an ninh hàng không cũng phát hiện một con chó chạy trên đường băng. Sự việc xảy ra khi máy bay đang vào tiếp cận hạ cánh khiến phi công phải bay lại vòng 2 và hạ cánh muộn 15 phút so với kế hoạch. CHK quốc tế Tân Sơn Nhất cũng nhiều lần phát hiện có chó chạy vào khu bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.