Chất lượng sống

Chợ phiên thanh niên hút giới trẻ tại TP HCM

05/10/2014, 08:44

Ngày 4/10, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã diễn ra Chương trình "Chợ phiên thanh niên" thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia.

Một tiết mục văn nghệ của sinh viên tại phiên chợ
Các bạn sinh viên mang tới phiên chợ nhiều mặt hàng tự làm

Rất nhiều bạn trẻ đã đến mua sắm, tham quan và giao lưu tại chương trình này. Gần 100 gian hàng mà chủ gian hàng đa số là các học sinh, sinh viên đã trưng bày và bàn bán các mặt hàng handmade độc đáo và sáng tạo; các mặt hàng thời trang; sản phẩm tự chế; sản phẩm đặc thù; các loại đặc sản và sản phẩm vùng miền còn ít được biết đến rộng rãi.

Tại đây, các bạn trẻ dễ dàng tìm mua cho mình hay bạn bè, người thân những đồ như giày dép, quần áo, mỹ phẩm, trang sức, những món đồ lưu niệm “không đụng hàng” với giá thành thấp hơn thị trường. Đi kèm đó, chương trình còn có nhiều hoạt động thú vị, bổ ích như: chiêm ngưỡng, lựa chọn những sản phẩm thủ công xinh xắn (nặn tò he, viết thư pháp, điêu khắc, vẽ tranh truyền thân…) do chính các bạn sinh viên thực hiện. Ngoài ra, Chợ phiên thanh niên còn có các sản phẩm của những người khuyết tật từ tổ chức cộng đồng thành phố.

Nhiều bạn không đến đây vì mục đích mua sắm thì có mặt tại những gian hàng ẩm thực với những món ăn vặt hè phố hay món đặc sản vùng miền. Đặc biệt, tại chợ phiên còn có chương trình karaoke idol đầy sôi động do người chơi tham gia; các tiết mục biểu diễn của các ca sĩ trẻ.

Chương trình do Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức nhằm duy trì nét văn hóa, tạo nên phiên chợ dành cho giới trẻ và người dân thành phố, mang đậm nét văn hóa vùng miền, trở thành điểm hẹn cho mọi người. Đây còn là nơi để thanh niên lập nghiệp, có thể giới thiệu, kinh doanh sản phẩm của mình để mở rộng cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Việt Văn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.