Điều tra

Lái xe quá tải chống đối, chủ xe nhảy lên lái, tông Trung tá CSGT

12/04/2023, 13:26

Khi thấy xe bị lực lượng CSGT kiểm tra tải trọng, chủ xe chạy đến yêu cầu lái xe đi về và tự mình điều khiển xe, chống đối CSGT.

Ngày 12/4, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hoá) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Tô Thanh Hải (SN 1988, ở thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy) về hành vi chống người thi hành công vụ.

img

Đối tượng Tô Thanh Hải tại cơ quan công an

Trước đó, sáng 28/3, Tổ TTKS của Đội CSGT đường Hồ Chí Minh (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hoá) do Trung tá Lê Tuấn Minh làm tổ trưởng đã phát hiện ô tô tải BKS 36H - 017.14 do Lưu Văn Nam (SN 1998, trú tại thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy) điều khiển có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá chiều cao, cải tạo thành thùng xe trái phép nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, lái xe Lưu Văn Nam đã không chấp hành mà tiếp tục cho xe di chuyển về phía trước buộc tổ công tác phải đuổi theo.

Khi đến ngã 3 có đèn tín hiệu giao thông thì chiếc xe tải mới dừng lại. Tổ công tác tiếp tục yêu cầu lái xe xuống xe để kiểm tra nhưng lái xe Lưu Văn Nam vẫn không chấp hành mà tiếp tục ngồi trên cabin gọi điện thoại cho Tô Thanh Hải (là chủ xe) đến hiện trường để giải quyết.

Khoảng 15 phút sau, Tô Thanh Hải đi xe máy đến hiện trường, bảo lái xe Lưu Văn Nam xuống đi xe máy về, còn mình thì nhảy lên xe tải BKS 36H - 017.14 lái xe di chuyển về phía trước.

Tổ công tác yêu cầu Hải dừng xe nhưng Hải không chấp hành mà vẫn cho xe chạy đâm, va vào Trung tá Lê Tuấn Minh.

Trước sự việc này, lực lượng CSGT dùng ô tô tuần tra chắn lên phía trước thì Tô Thanh Hải mới dừng xe và tiếp tục có những lời lẽ xúc phạm lực lượng CSGT.

Ngay sau đó, Công an huyện Cẩm Thủy đã kịp thời có mặt tại hiện trường phối hợp khống chế và yêu cầu đưa xe tải về bến xe khách để lập biên bản vi phạm.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Lưu Văn Nam về các hành vi: Không mang theo đăng ký xe, không có giấy chứng nhận kiểm định ATKT&BVMT, điều khiển xe chở hàng vượt trọng tải cho phép (96%), chở hàng vượt quá chiều cao, không đúng kích thước thành thùng…

Lập biên bản vi phạm hành chính đối với Tô Thanh Hải về các hành vi: giao phương tiện cho người khác thực hiện hành vi vi phạm; đưa phương tiện không có đăng ký xe tham gia giao thông; đưa phương tiện không có giấy chứng nhận kiểm định ATKT&BVMT tham gia giao thông; đưa xe ô tô có kích thước thành thành thùng không đúng thiết kế.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.