An ninh hình sự

Cho ra khỏi ngành đối với Phó Công an phường đánh phụ nữ ở Cao Bằng

10/05/2022, 11:15

Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã quyết định cách chức, cho thôi phục vụ CAND đối với Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng, TP Cao Bằng.

Sáng nay (10/5), Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã ký Quyết định thi hành kỷ luật đối với Trung tá Đặng Đình Đoàn, Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng bằng hình thức cách chức Phó trưởng Công an phường, cho thôi phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

Theo Công an tỉnh Cao Bằng Phó Trưởng Công an phường có hành vi bạo lực với người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an. Hình thức xử lý này được đưa ra trên cơ sở đề xuất của Công an thành phố Cao Bằng và nội dung thống nhất tại cuộc họp Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Cao Bằng.

img

Cảnh người đàn ông thẳng tay tát người phụ nữ khi ngăn cản bắt người lên xe. Ảnh cắt từ clip.

Đối với Trung úy Trịnh Việt Hoàng, cán bộ Công an phường Sông Bằng là cán bộ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, đến hiện trường theo sự chỉ đạo của Trung tá Đặng Đình Đoàn nhưng không có hành vi xô xát, đánh người, khi sự việc xảy ra đã can ngăn Trung tá Đoàn và sau đó đã chủ động báo cáo sự việc với cấp trên nên chỉ được yêu cầu kiểm điểm, phê bình trước toàn đơn vị mà không thi hành kỷ luật.

Trước đó, Công an thành phố Cao Bằng đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với trung tá Đặng Đình Đoàn và Bác sỹ Nguyễn Văn Mạnh về hành vi Cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác và hành vi xúi giục, kích động người khác gây tổn hại sức khỏe người khác theo điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Trước đó, khoảng 23h, ngày 28/4, tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng đã xảy ra vụ việc Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng cùng nhiều cán bộ công an đến nhà hành hung 1 người phụ nữ và đòi bắt 1 nam thanh niên lên xe.

Nguyên nhân vụ việc được cho là khoảng 22h20 cùng ngày, nữ bệnh nhân được bác sỹ tên Nam, đã từng khám phụ khoa trước đó gọi điện đến hẹn khám lại nhưng bị bệnh nhân thẳng thừng từ chối với lý do thời điểm đó đã là đêm muộn.

Vụ việc trên đã khiến bạn trai của người phụ nữ bức xúc, gọi lại dẫn đến lời qua tiếng lại với vị bác sỹ trên. Sau khi hỏi rõ địa chỉ, vị bác sỹ này đã cùng cán bộ công an có mặt tại nhà nữ bệnh nhân để bắt người vì cho rằng đã có đầy đủ bằng chứng lưu trong điện thoại. Sau khi được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ bức xúc trước hành động của vị bác sỹ và nhóm cán bộ công an trên.

Sau vụ việc trên, Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng đã bị yêu cầu tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác xác minh, làm rõ. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TP Cao Bằng xác minh, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.