Showbiz

Cho rằng khán giả không nuôi nghệ sĩ, MC Kỳ Duyên lại “quay xe” xin lỗi

18/05/2021, 17:11

Sau phát ngôn cho rằng khán giả không nuôi nghệ sĩ, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên vấp phải nhiều tranh cãi.

img

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho rằng, có lẽ cô chưa hiểu hết nghĩa đen và nghĩa bóng của từ nuôi

“Khán giả nuôi nghệ sĩ” trở thành chủ đề tranh luận gay gắt của giới showbiz những ngày qua. MC Kỳ Duyên cũng có những nhận định riêng về vấn đề này khi cô cho rằng, chữ “nuôi” có nghĩa là một bên cho và một bên nhận như cha mẹ nuôi con. Hơn nữa, bên nhận không cần “lại của” bằng bất cứ hình thức nào.

Bởi thế, nhận định “khán giả nuôi nghệ sĩ” với Kỳ Duyên chỉ đúng trong trường hợp khán giả trả tiền mà nghệ sĩ không cần ca hát, đàn, diễn, múa... chỉ “ngậm miệng ăn tiền”. Còn nếu nghệ sĩ cũng mang công sức để đánh đổi đồng tiền của khán giả, nữ MC hải ngoại nghĩ đây là sự trao đổi dựa trên sức lao động của đôi bên.

“Khán giả cũng phải đi làm kiếm tiền vì chắc chắn chẳng ai nuôi khán giả cả. Khán giả dùng đồng tiền đó đổi lấy sự giải trí và nghệ sĩ dùng tài năng, cộng thêm sự rèn luyện để mang đến niềm vui cho khán giả. Đó là sự tương trợ hài hoà rất công bằng. Chúng ta không nên coi thường, khinh miệt nhau mà hãy quý trọng, thương yêu nhau, như vậy con người và cuộc sống sẽ đẹp hơn nhiều”, MC Kỳ Duyên thổ lộ.

Thế nhưng, phát ngôn này của cô đã vấp phải nhiều tranh cãi. Không ít người “ném đá”, cho rằng nếu nghệ sĩ ra mắt một sản phẩm, hoặc nghệ sĩ không có khán giả thì khó có thể làm nghề. “Không có khán giả thì nghệ sĩ diễn cho ai xem ,tài năng ư?”, “Chữ nuôi ở đây có nghĩa nghệ sĩ thành công hay không là nhờ khán giả. Khán giả yêu thương, nghệ sĩ nổi tiếng thành công”, “Nghệ sĩ mà chưa hiểu được ý nghĩ chữ nuôi thì chưa phải là nghệ sĩ rồi”, "Nói khán giả nuôi nghệ sĩ là sai nhưng khán giả quyết định nồi cơm của nghệ sĩ"…

img

img

Những tranh cãi sôi nổi về quan điểm của MC Kỳ Duyên

Trước hàng loạt “gạch đá” hướng về phía mình, nữ MC đã lên tiếng phân trần, xin lỗi những người đã buồn vì những gì cô viết. Kỳ Duyên khẳng định, cô chưa bao giờ nói là không cần khán giả hay không trân trọng tình cảm của khán giả mà chỉ muốn nêu rằng, để được tình thương và sự ủng hộ của khán giả, nghệ sĩ cũng phải bỏ ra rất nhiều công sức chứ không phải đó là chuyện đương nhiên “tình cho không biếu không”.

Theo MC hải ngoại, có lẽ bản thân cô không hiểu hết nghĩa bóng, nghĩa đen của chữ nuôi, chỉ nghĩ rằng từ nuôi đồng nghĩa với chữ “cho không” hoặc “bố thí”. Còn nếu chữ nuôi có nghĩa là ủng hộ, thương yêu, nuôi nấng, cô mong rằng mọi người hãy “nuôi” mình càng nhiều càng tốt.

“Nếu mỗi khi mua một tấm vé coi show là “nuôi” nghệ sĩ thì có phải khi ta mua một món hàng gì, là ta đang “nuôi” công ty sản xuất món hàng đó. Như vậy là gián tiếp “nuôi” tất cả công nhân viên của công ty đó?”, MC Kỳ Duyên thắc mắc. Đồng thời, cô cho rằng nếu như vậy, nghệ sĩ cũng “nuôi” rất nhiều người, vì nghệ sĩ thường là trùm shopping.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.