Thế giới

Chó robot được bán với giá ngang một chiếc xe hơi mới

27/09/2019, 07:38

Chú chó robot từng nổi tiếng mạng xã hội cách đây vài năm chuẩn bị được bán cho một số khách hàng có chọn lọc.

img
Chú chó robot Spot

Chú chó robot từng nổi tiếng mạng xã hội cách đây vài năm, với khả năng vượt qua địa hình hiểm trở, nhận vật liệu xây dựng, di chuyển qua thời tiết xấu và tự đứng dậy sau khi ngã, nay đã chính thức có sẵn và chuẩn bị giao cho một số khách hàng có chọn lọc.

Chú chó này có tên Spot, do Công ty Boston Dynamics sáng tạo. Trong video giới thiệu sản phẩm, Spot có khả năng chạy 1,6m/giây, có camera 360 độ với tầm nhìn bao quát, được sản xuất bằng chất liệu chống bụi, nước, có thể hoạt động trong nhiệt độ từ -20 đến 450 C.

Tuy nhiên, chú chó này không dùng để làm thú cưng mà nó được phục vụ vào một số công việc cần thể lực hay những nơi nguy hiểm, nhiễm độc như công trường, lắp đặt điện nước, khí đốt và trong bảo đảm an toàn cộng đồng.

Hiện chưa có giá niêm yết chính thức cho loại robot này nhưng nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán, giá có thể tương đương một chiếc xe hơi mới.

Lần đầu tiên Spot trình làng là vào năm 2015. Khi đó chú chó robot này vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Đoạn video ra mắt đã thu hút 22,7 triệu lượt xem. Các video bổ sung sau đó của Spot cũng thu hút hàng triệu lượt xem.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.