Xã hội

"Chợ thần chết" án binh bất động sau vụ tạt axit

02/04/2016, 09:55

Sau sự việc hai nữ sinh bị tạt axit ở quận 12 (TP.HCM), nhiều chợ bán hóa chất tạm "án binh bất động"

_MG_0029
Sau vụ hai nữ sinh bị tạt axit, chợ hóa chất Kim Biên đã "án binh bất động". Trong ảnh là một cửa hàng hóa chất, nơi từ chối việc mua hóa chất PV. Ảnh: Linh Hoàng.

Chiều 1/4, Công an quận Gò Vấp cho biết, các đối tượng trong vụ án tạt axit khiến một nữ sinh bị mù một mắt đã sa lưới. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai đã mua 3 lít axit loãng ở chợ Kim Biên và 0,5 lít axit đậm đặc tại đường Tô Hiến Thành (quận 10) để đi gây án.

Cùng ngày, chúng tôi đến chợ Kim Biên (quận 5, TP HCM), nơi được mệnh danh là “chợ thần chết”, chuyên bán các mặt hàng hóa chất như: axit, thuốc làm chín trái cây, thuốc chế biến cà phê... Tuy nhiên, sau vụ việc trên việc mua axit ở đây không còn dễ như mua rau. Khi chúng tôi đề cập việc mua axit, các tiểu thương đều lắc đầu.

Trong vai một sinh viên đang cần mua axit để thực hiện thí nghiệm, chúng tôi đến cửa hàng hóa chất P.Y trên đường Phan Văn Khỏe, gần chợ Kim Biên. Phía trước tiệm treo biển “cửa hàng hóa chất P.Y” với đủ loại hóa chất dùng để chế biến cà phê, kích thích tăng trưởng sầu riêng, chuối... Thấy chúng tôi vừa dừng trước cửa hàng, một người phụ nữ vồn vã mời chào: “Mua gì con trai ơi !”. Khi nghe chúng tôi hỏi mua một lít axit sunfuric về để học thí nghiệm, người phụ nữ cùng một người đàn ông vội vàng đáp: “Không, không! Ở đây không có bán axit gì hết con ơi!”. Ngay sau đó người phụ nữ tiếp tục hướng dẫn chúng tôi qua một nơi khác để mua.

_MG_0034
Cảnh mua bán hóa chất ở "chợ tử thần" diễn ra vẫn rất nhộn nhịp.

Chúng tôi tiếp tục đến nhiều tiệm khác ở đường Chu Văn An, Gò Công, Vạn Tường... thuộc khuôn viên chợ Kim Biên với mục đích hỏi mua axit vể để làm thí nghiệm, đổ bình ắc quy xe nhưng đều nhận được những ánh mắt ngờ vực với câu trả lời: “Không có bán!”.

Khi chúng tôi nhờ vả nhiều vị khách đi mua hóa chất mua giúp 1 lít axit để làm thí nghiệm thì nhận được cái lắc đầu: “Axit thì ở đây không thiếu nhưng phải mua số lượng lớn theo can 5 lít trở lên chứ mua lẻ không ai bán đâu”.

Gần chợ Kim Biên, nghe chúng tôi than vãn vì mua axit thí nghiệm nhưng không được, một người xe ôm nói: “Mày khùng hay sao thời buổi này đi mua axit. Mày không biết là mới đây có thằng tạt axit hai đứa con gái tới mù mắt hả, giờ bán cho “chết” hả mày!”

Người xe ôm tiếp: “Chợ thì thiếu gì axit, có mua thì để tao vào mua dùm cho, mày lạ không ai bán đâu. Nhưng phải mua 5 lít trở lên chứ mày mua một lít về thí nghiệm thì ai mà bán!”.

Sau đó, chúng tôi đến đường Tạ Uyên (quận 5), nơi có nhiều tiệm bán bình ắc quy thì được biết axit để đổ vào bình xe máy có nồng độ từ 1 – 2% giá chỉ 2.000 đồng/lít. Tại các tiệm sửa xe ở quận 9, Thủ Đức và Bình Thạnh, việc mua axit với nồng độ từ 1 – 2% cũng rất dễ dàng. Còn tại đường Tô Hiến Thành, khi chúng tôi hỏi mua thì nhiều cửa hàng cũng nói không bán.

IMG_0047
Nữ sinh bị tạt axit mù mắt hôm 30/3 đang điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 10h30" ngày 30/3, H. chở bạn là D. bằng xe máy lưu thông trên đường Quang Trung hướng từ vòng xoay Nguyễn Kiệm về Quốc lộ 1A. Khi đến gần khu vực Chợ Cầu, H. bị một số đối tượng đi cùng chiều phóng lên tạt axit vào mặt rồi bỏ chạy. Ngay sau đó người dân đã đưa cả hai đi BV cấp cứu. D. cũng bị bỏng nhưng nhẹ, không phải nhập viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.