Thời sự

Cho thôi việc cán bộ giả chữ ký Chủ tịch phường

04/05/2018, 19:43

Hội đồng kỷ luật quận Liên Chiểu đã thống nhất kỷ luật với hình thức buộc thôi việc đối với ông Nguyên...

gia-chu-ky-chu-tich-phuong-hop-thuc-nha-trai-phep

Cán bộ Tư pháp phường Hòa Hiệp Nam giả chữ ký của Chủ tịch phường để hợp thức hóa nhà trái phép

Theo ông Thiết, vào ngày 3/5, Hội đồng kỷ luật quận Liên Chiểu đã tổ chức họp lần hai và đã thống nhất hình thức kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Hoàng Nguyên (cán bộ Tư pháp – Hộ tịch của phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu).

Ông Thiết cũng cho biết, Hội đồng kỷ luật có nhiều cơ sở, lý do vì căn cứ theo Luật Công chức để đưa ra hình thức kỷ luật... Hội đồng đã có tờ trình gửi lên Chủ tịch UBND quận ký. Lúc đó quyết định buộc thôi việc mới có hiệu lực.

Trước đó, vào sáng 18/4, Hội đồng kỷ luật của quận Liên Chiểu cũng đã tổ chức họp để đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Nguyên. Tuy nhiên, lúc đó biên bản kiểm điểm của UBND phường Hòa Hiệp Nam vẫn chưa hoàn chỉnh nên Hội đồng chưa quyết định được hình thức kỷ luật đối với ông Nguyên.

 Như Báo Giao thông đã đưa tin, UBND phường Hòa Hiệp Nam tiến hành kiểm tra công trình xây dựng trái phép của hộ ông Trần Ngọc Thành (trú tại tổ 3, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu). Ông Thành có đơn "Đơn xin xác nhận nhà ở", bên dưới có xác nhận và chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng phát hiện trong đơn có dấu hiệu nghi vấn. Đơn của ông Thành viết ngày 15/11/2017 nhưng bên dưới lại xác nhận vào ngày 10/11/2017. Cơ quan chức năng phát hiện chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ đã bị ký giả, còn con dấu trong đơn chính xác là của UBND phường Hòa Hiệp Nam.

Theo kết quả xác minh ban đầu của cơ quan chức năng quận Liên Chiểu, ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam là người đã giả chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường này để hợp thức hóa cho căn nhà xây dựng trái phép của ông Thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.