Đời sống

Chợ Thủ Thừa xây xong đã lâu, vì sao tiểu thương chưa được vào bán?

12/11/2020, 16:30

Tiểu thương thị trấn Thủ Thừa bức xúc vì chợ xây xong 5 tháng nhưng không cho tiểu thương vào mua bán, dù đã đăng ký, nộp tiền.

img
Chợ Thủ Thừa đã xây dựng xong 5 tháng nhưng chưa có người mua bán

Nhiều tháng nay, tiểu thương đăng ký buôn bán ở Thủ Thừa bức xúc vì cho rằng, chợ xây xong hơn 5 tháng nhưng không cho vào mua bán dù đã đăng ký, nộp tiền giữ chỗ từ lâu.

Bà Nguyễn Thị Hồng (75 tuổi, ngụ thị trấn Thủ Thừa, Long An) cho biết, từ lúc 15 tuổi đã theo cha mẹ ra chợ Thủ Thừa (cũ) mua bán hàng hóa nông sản cho đến nay. Tuy nhiên, việc mua bán không được thuận lợi, do vị trí không ổn định.

“Vì vậy, khi nghe nhà nước xây dựng chợ tôi mừng và đăng ký liền 1 quầy. Vậy mà chợ đã xây xong rồi nhưng vẫn chưa được vào bán, không hiểu lý do như thế nào?”, bà Hồng tâm sự.

img
Khu vực nhà lồng chợ với 142 kiốt đang trống hoác

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Văn Sáu, Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết, Quyết định phê duyệt phương án cho thuê mặt bằng quầy, sạp chợ Thủ Thừa cho phép hoạt động cuối tháng 10/2020. Tuy nhiên, do số lượng đăng ký vượt trên 50% số quầy, sạp khiến việc bố trí cho các hộ kinh doanh, mua bán đang gặp khó khăn. Mặt khác, hệ thống Phòng cháy chữa cháy chưa được hoàn thiện nên chưa thể cho chợ hoạt động.

Để sớm đưa chợ vào hoạt động, tránh lãnh phí, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện rà soát, lập danh sách cụ thể các hộ đã đăng ký, ai nộp tiền sẽ được ưu tiên trước.

Ông Sáu cũng nêu quan điểm: “Sẵn sàng loại bỏ những trường hợp đăng ký “xí chỗ” rồi để đó hoặc để sang nhượng kiếm lời, trong khi những trường hợp có nhu cầu thật sự thì không có chỗ”.

img
Khu vực nông sản hàng chục quầy, sạp đang bỏ trống

Theo ông Sáu, chợ Thủ Thừa được xây dựng mới trên diện tích 1.000m2 nằm ở trung tâm thị trấn Thủ Thừa, thuận lợi cả đường bộ, đường sông, với tổng kinh phí xây dựng trên 12 tỷ đồng. Theo thiết kế, chợ chỉ có 145 kiốt nhưng hiện nay đã có trên 330 hộ tiểu thương đăng ký, vượt quá số kiốt xây dựng. UBND huyện đã phê duyệt mức giá cho thuê 2.350 đồng/1m2/ngày.

“Mục đích xây dựng chợ mới để đưa những hộ tiểu thương mua bán lòng, lề đường ở các tuyến đường nội ô thị trấn Thủ Thừa vốn gây cản trở giao thông, làm mất vẽ mỹ quan đô thị vào hoạt động cho nề nếp. Do đó, chúng tôi quyết tâm trong tháng 11/2020 này phải đưa chợ vào hoạt động”, ông Sáu khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.