Đời sống

Cho tiền, mua xôi tiếp sức người dân đi xe máy về quê tránh dịch

01/08/2021, 11:32
image

Đó là những việc làm ý nghĩa của 1 người phụ nữ ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An tại chốt phòng dịch Covid-19 cầu Bến Thủy 2.

Sáng ngày 1/8, có rất nhiều người dân từ các vùng tâm dịch như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai chạy xe máy về đến chốt kiểm soát ở cầu Bến Thủy 2 (Nghệ An).

Mặc dù rất mệt mỏi sau nhiều ngày chạy xe máy vượt hơn 1.400km nhưng ai cũng tỏ rõ sự phấn chấn khi đã về đến gần quê nhà. Tất cả mọi người đều chấp hành việc khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe khi đến chốt.

img

Mỗi người dân chạy xe máy về quê tránh dịch được nhận 1 phong bì 500 ngàn đồng từ bà Hiền

Theo ghi nhận, bên cạnh lực lượng chức năng, tại chốt còn có nhiều đoàn thiện nguyện có mặt để tiếp thêm sức mạnh cho những người hồi hương tránh dịch.

Nhiều việc làm thiện nguyện ý nghĩa hỗ trợ người dân hồi hương tránh dịch ở chốt kiểm soát cầu Bến Thủy 2

Đặc biệt trong số đó có 1 thùng cát tông đựng rất nhiều phong bì bên trong, kèm dòng chữ: "Mỗi người đi xe máy về quê vui lòng nhận một phong bì 500K (500.000 đồng - PV)".

Theo tìm hiểu của PV, chủ nhân của thùng cát tông này là chị Đinh Thu Hiền (47 tuổi, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh).

Chia sẻ về hành động ý nghĩa này, chị Hiền nói: Những ngày qua, xem hình ảnh lao động về quê bằng xe máy rất khổ cực. Họ phải vượt hàng ngàn cây số, mang theo ít đồ đạc. Có những cháu bé còn hơi sữa, những phụ nữ sắp vượt cạn làm tôi không thể cầm lòng. Tôi nghĩ mình phải làm gì đó để giúp mọi người.

Nghĩ là làm, từ chiều ngày 30/7, chị Hiền đã cùng người thân mang 100 phong bì chứa tổng cộng 50 triệu đồng, dừng xe cạnh chốt kiểm soát để phát cho lao động về quê bằng xe máy.

img

Bên cạnh cho tiền, chị Hiền còn mua xôi cho người dân chạy xe máy về quê tránh dịch.

"Trong lúc dịch bệnh, nhiều người lâm vào cảnh khó khăn, mình chia sẻ được chút nào cho họ thì tốt chút đó. Tuy số tiền không đáng là bao nhưng tôi mong chút tiền này giúp họ có thêm lộ phí trên đường về quê. Giúp được người khác, thấy lòng mình cũng ấm áp hơn", chị Hiền chia sẻ.

Xúc động khi được 1 phong bì 500 ngàn đồng, một người phụ nữ ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An cho biết: 4 tháng trước chị cùng chồng chị vào Bình Dương làm ăn. Vừa đi làm được thời gian ngắn thì dịch Covid-19 ập đến. Số tiền dành dụm cạn dần nên hai vợ chồng quyết định chạy xe về quê tránh dịch.

“Dọc đường về quê, chính quyền các tỉnh và các đoàn thiện nguyện đã hỗ trợ vợ chồng em và những người chạy xe máy về quê rất nhiều thứ, như đồ ăn, nước uống, xăng xe… Giờ về quê vợ chồng lại được hỗ trợ thêm 500 ngàn đồng. Xin cảm ơn tất cả”, người phụ nữ xúc động nói.

img

Trong khi đó, nhiều tổ chức, cá nhân khác cũng mua xăng, nước uống, thức ăn để tiếp thêm sức cho những người dân chạy xe máy hoàn thành nốt chặng đường về quê sau khi qua chốt kiểm soát cầu Bến Thủy 2.

Được biết, bên cạnh hỗ trợ tiền, chị Hiền còn mua hàng trăm suất xôi để hỗ trợ những người chạy xe máy về quê khi đi đến cầu Bến Thủy 2.

Ngoài chị Hiền, cũng có rất nhiều tấm lòng thiện nguyện khác cũng đã và đang có mặt tại cầu Bến Thủy 2 để hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh cho bà con về quê tránh dịch bằng xe máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.