An ninh hình sự

Cho vay "cắt cổ" rồi siết nhà chị gái của con nợ

17/06/2022, 20:22

Toàn cưỡng ép ông Q. ký giấy bán nhà để trừ nợ rồi phá khóa, chiếm giữ, trong khi ngôi nhà này không phải của ông Q.

Ngày 17/6, Công an TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hoà đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Dương Văn Toàn (37 tuổi, ngụ phường 6, TP Tuy Hòa) về tội xâm phạm chỗ ở của người khác.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Toàn cho vợ chồng ông Nguyễn Đình Q. vay 140 triệu đồng với lãi suất 16 triệu đồng/10 ngày.

Đến tháng 12/2020, do vợ chồng ông Q. không có khả năng trả nợ, Toàn yêu cầu vợ chồng ông ký tên vào giấy bán căn nhà ở phường 9, TP Tuy Hòa với giá 235 triệu đồng. Ngôi nhà trên không thuộc sở hữu của ông Q.

img

Công an TP Tuy Hòa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Dương Văn Toàn. Ảnh: Công an cung cấp

Trong hai ngày 6 và 7/12/2021, mặc dù biết rõ căn nhà trên là nhà của bà P. (chị ruột ông Q.) nhưng Toàn cùng một số người đem máy cắt sắt đến nhà bà P. đe dọa, thay ổ khóa mới, vào nhà ăn ở, không cho bà P. vào nhà.

Tiếp tục khám xét chỗ ở của Toàn, Công an TP Tuy Hòa thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đề nghị những cá nhân liên quan đến việc vay tiền của Dương Văn Toàn và phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật của bị can này liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa để được giải quyết.

Cũng theo Công an TP Tuy Hòa, Dương Văn Toàn có tên thường gọi là “Đỏ”, có nhiều tiền án, tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích, dấu hiệu đòi nợ, tạt sơn, đe dọa cưỡng đoạt tài sản người khác. Toàn vừa ra tù vào cuối năm 2020 thì tiếp tục phạm tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.