Chất lượng sống

Cho voi đoàn xiếc ăn, bé trai bị quật chết

24/12/2014, 14:59

Cháu Luật cầm lá chuối đưa lên cho voi ăn thì bất ngờ bị con vật dùng vòi quấn lấy tay rồi quật vào thành xe. Khi cháu Luật ngã xuống, con voi còn dùng chân dẫm lên người.

Xích chân voi vào gốc cây để tránh gây họa nữa (Ảnh: C.Nguyên/Người lao động)
Xích chân voi vào gốc cây để tránh gây họa nữa (Ảnh: C.Nguyên/Người lao động)

Thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM cho biết, ngày 24/12, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ về nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu Nguyễn Văn Luật (SN 2002), trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil.

Sự việc đau lòng xảy ra vào lúc 18h tối ngày 23/12, đoàn xiếc Bình Minh, do bà Nguyễn Thị Bình (thường trú tại tỉnh Thái Bình) làm chủ có chương trình biểu diễn tại xã Đức Mạnh.

Thông tin từ công an xã Đức Mạnh, vào thời điểm trên, Đoàn xiếc Bình Minh (từ tỉnh Thái Bình) tập trung tại sân vận động trung tâm xã để chuẩn bị biểu diễn vào tối cùng ngày. Lúc này, cháu Luật cùng một số trẻ em trong xã thấy xe tải chở voi nên tò mò đến xem. 

Tại đây, cháu Luật cầm lá chuối đưa lên cho voi ăn thì bất ngờ bị con vật dùng vòi quấn lấy tay rồi quật vào thành xe. Khi cháu Luật ngã xuống, con voi còn dùng chân dẫm lên người. 

Người dân tại hiện trường phát hiện sự việc cấp tốc đưa cháu Luật đi cấp cứu tuy nhiên cháu bé đã tử vong, theo Vietnamnet.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường đồng thời điều tra làm rõ vụ việc.

Trả lời báo Người lao động, ông Phạm Thanh Cao, Phó giám đốc Công ty xiếc hài kịch Bình Minh - Thái Bình, kiêm trưởng đoàn biểu diễn cho hay, thời điểm xảy ra tai nạn, đoàn xiếc vừa đến dựng rạp chuẩn bị biểu diễn, còn người quản lý voi đang đi ăn tối. Lúc đó có khoảng 4-5 cháu bé lại chơi đùa và cho voi ăn. Khi cháu Luật cho voi ăn xong còn sờ lên vòi của voi nên khiến voi tức giận và dùng vòi kéo lên thùng xe.

Cũng theo ông Cao, đoàn xiếc đã biểu diễn trong vòng 15 năm qua ở khắp các tỉnh. Trong đợt biểu diễn này, đoàn đã biểu diễn được 3 địa điểm ở tỉnh Đắk Nông, đến địa điểm thứ 4 thì xảy ra vụ việc. Con voi cái này được đơn vị mua ở tỉnh Đắk Nông hơn 10 năm trước, hiện nay đã 40 tuổi.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.