Hàng không

Chó xâm nhập sân bay Cam Ranh, máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh

12/04/2021, 06:00

Một con chó đã bất ngờ xâm nhập khu bay Cam Ranh khiến chuyến bay đã phải bay vòng chờ hạ cánh.

img

Chó xâm nhập khu bay tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Ảnh minh hoạ

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay mới đây, tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, cơ trưởng chuyến bay VN1340 từ Tân Sơn Nhất chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng đã buộc phải bay lại chờ hạ cánh sau khi phát hiện một chú chó xâm nhập khu bay.

“Con chó được phát hiện tại khu vực mương thoát nước gần đường lăn E3 trong khu bay - đường băng do Lữ đoàn 954 sử dụng”, nguồn tin cho hay.

20 phút sau khi phát hiện chú chó, chuyến bay đã hạ cánh an toàn.

Cần phải nói rằng, đây không phải là lần đầu tiên phát hiện chó trong khu bay Cam Ranh. Báo Giao thông đã từng thông tin về việc lực lượng chức năng từng phát hiện 3 con chó xâm nhập đường băng phía Đông khiến các chuyến bay huấn luyện quân sự tại sân bay Cam Ranh và chuyến bay VN1554 từ Cam Ranh đi Hà Nội bị chậm 20 phút.

Cam Ranh cũng không phải sân bay duy nhất xảy ra tình trạng này. Lực lượng chức năng tại sân bay Cát Bi cũng đã từng phát hiện một con chó thả rông nhởn nhơ ngay khu vực mương thoát nước khu bay, đầu đường cất hạ cánh.

Tại CHK Điện Biên, nhân viên an ninh hàng không cũng phát hiện một con chó chạy trên đường băng. Sự việc xảy ra khi máy bay đang vào tiếp cận hạ cánh khiến phi công phải bay lại vòng 2 và hạ cánh muộn 15 phút so với kế hoạch. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng nhiều lần phát hiện có chó chạy vào khu bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.