Thế giới

Choáng dàn xế độ quái vật IS dùng để đánh bom khủng bố

15/07/2017, 18:52

Dàn "xế độ" của phiến quân IS trông như "quái vật" được dùng vào mục đích đánh bom khủng bố.

150001859847260-2--copy-

Dàn "xế độ" của phiến quân IS trông như "quái vật" được dùng vào mục đích đánh bom khủng bố.

Mới đây, DailyMail đăng tải hình ảnh những chiếc ô tô được phiến quân IS sử dụng vào mục đích đánh bom khủng bố được trưng bày ở Mosul, Iraq.

Những chiếc xe này là "chiến lợi phẩm" sau khi quân đội Iraq giải phóng hoàn toàn thành phố thu về được. 

Điều khiến nhiều người kinh ngạc là những tên khủng bố đã "độ" và "chế" lại dàn xe này trở thành những con "quái vật" với sức mạnh đáng gờm. Cụ thể, xe có chỗ gắn thuốc nổ để biến thành quả bom di động. Khi cần, khủng bố IS sẽ ngồi lên xe, điều khiển và lao vào đám đông rồi kích nổ. Với các tấm kim loại dày bên ngoài, những "con quái vật" này có thể tránh được làn đạn của quân đội Iraq.

150001859815622-1--copy-

Dàn xe đánh bom khủng bố của IS bị tịch thu sau khi quân đội Iraq giải phóng thành phố Mosul.

 Ngoài việc thay đổi hầu như toàn bộ phần vỏ phủ ngoài của chiếc xe, khủng bố IS tháo bỏ ghế bên trong để có không gian chứa thuốc nổ. Bánh xe cũng được phủ kín để tránh bị trúng đạn trên đường thực hiện nhiệm vụ “quyết tử”.

Trong một diễn biến liên quan, vừa qua, các chiến binh nhóm khủng bố IS đã xác nhận rằng Abu Bakr al-Baghdadi - thủ lĩnh tối cao của chúng đã chết. Nguồn tin từ kênh truyền hình Al Sumaria đã dẫn lời xác nhận của các phần tử khủng bố IS.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng al-Baghdadi có thể đã bị tiêu diệt do kết quả đòn không kích của không quân Nga ngày 28 /5/2017 ở vùng ngoại ô Raqqa, Syria.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.