Văn hóa - Giải Trí

Choáng ngợp trước không gian độc đáo của Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolita

14/04/2021, 14:00
image

Trong nhiều thế kỷ qua, Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolita là nơi lưu giữ văn hóa giá trị của người dân New York và cả thế giới.

img

Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolita thu hút hơn 4 triệu người tham quan mỗi năm

Ngày 13/4, Google vinh danh Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan, Mỹ (hay còn biết đến với tên gọi tắt là MET), một trong những bảo tàng mỹ thuật lớn nhất của Mỹ, địa chỉ tại Đại lộ số 5 và Phố 82, phía Đông Công viên Trung tâm của thành phố New York.

Viện Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan được thành lập năm 1870 và mở cửa đón khách năm 1872. Các phòng triển lãm được trình bày theo thứ tự thời gian, qua một quá trình văn minh của 36 thế kỷ, từ năm 3000 trước Công nguyên đến năm 641.

Đây được đánh giá là kho tàng phong phú và đầy đủ nhất với các bộ sưu tập quý hiếm về nghệ thuật Ai Cập cổ đại và phương Đông cổ, nghệ thuật châu Âu

Tại đây trưng bày các bộ sưu tập quý hiếm về nghệ thuật như nghệ thuật Ai Cập cổ đại và phương Đông cổ, nghệ thuật châu Âu gồm các kiệt tác của Titian, Georges de La Tour, Rembrandt, Monet, Van Gogh... và các báu vật khác thuộc Hy Lạp cổ đại, La Mã, nghệ thuật Hồi giáo Trung cổ và đặc biệt là hội họa châu Âu thế kỷ 20.

img

Một số mẫu vật độc đáo được trưng bày ở viện bảo tàng

Bộ sưu tập của viện bảo tàng MET bao gồm 17 phòng riêng biệt, 6 phòng bảo tồn chuyên dụng và1 phòng Nghiên cứu Khoa học. Mỗi phòng đều có một đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm phụ trách.

Tầng một là phòng triển lãm nghệ thuật sơ khai được trưng bày những hiện vật về văn hóa từ châu Phi đến châu Mỹ trong khoảng thời gian 3000 năm về trước giúp giúp du khách hiểu rõ và phân biệt được sự khác nhau về nền văn minh của các quốc gia trên thế giới.

Trong đó, hội họa Âu Châu được trưng bày ở tầng hai, nơi có hơn 30 gian phòng triển lãm với nhiều tuyệt tác để đời của Cezanne, Van Gogh. Đặc biệt có hẳn một không gian riêng dành cho Rodin, 17 bức tranh của Rembrands, Renoir, Monet, hay của các họa sĩ Ý Boticelli, Raphael hoặc của họa sĩ Tây Ban Nha El Greco.

img

Ngoài ra, MET cũng trưng bày các tác phẩm của châu Á như tấm bình phong đầy ý nghĩa, lụa vẽ của Đại Hàn, tranh thủy mặc, trướng liễn của Trung Hoa, những bình sứ cổ, đồ dùng thanh nhã của Nhật, thậm chí những đồ trang sức sặc sỡ, cầu kỳ của Ấn Độ cũng có.

Ngắm một số hình ảnh tại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan:

img

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.