Du lịch

Choáng váng cảnh tượng ở ga xe lửa New Delhi

12/07/2019, 13:00

New Delhi là thủ đô của Ấn Độ, đây cũng là nơi nhiều du khách quốc tế chọn đến để tham quan, khám phá vùng đất của nhiều loại tôn giáo khác nhau.

img

Ấn Độ là nước có dân số chỉ đứng sau Trung Quốc. Thủ đô New Delhi là ví dụ hoàn hảo về điều này, với dân số 25 triệu người, nơi này là thành phố đông dân nhất Ấn Độ và là thành phố đông dân thứ 2 trên thế giới.

img

Một trong những ga xe lửa lớn nhất New Delhi nhưng nơi này trông rất xập xệ, số lượng người dân di chuyển trong nhà ga rất đông, lúc nào cũng trong tình trạng chật kín người.

img

Tại ga tàu, nhiều người Ấn thay vì kéo vali thì họ lại mang những túi hành lý rất lớn. Cảnh tượng mọi người nằm la liệt chờ tàu trong nhà ga một cách thoải mái như ở nhà không còn là điều quá xa lạ.

img

Người Ấn nằm bất kỳ nơi nào mà họ cảm thấy có thể nằm được, thậm chí họ còn mang theo cả chiếu để nằm cho thoải mái hơn. Khuôn cảnh bát nháo, ồn ào khiến những du khách lần đầu đến New Delhi vỡ mộng.

img

Điều khó chịu nhất ở Ấn Độ là hệ thống mua vé. Sau khi mua vé tàu trực tuyến, du khách tự kiểm tra thông tin vé có chính xác không.

img

Cơ sở vật chất của tàu lửa còn khá lạc hậu, rất nhiều người chọn tàu lửa là phương tiện di chuyển chính mỗi khi đi xa.

img

Đi bộ ra khỏi ra xe lửa, du khách sẽ cảm nhận được hơi thở của thủ đô Ấn Độ là như thế nào. Đó có thể là những con bò được thả rông trên đường phố, những chiếc xe cũ kỹ chất đầy đồ ăn trên đường phố. Người Ấn Độ có niềm tin rất lớn vào gia súc nên chúng được tự do đi lại trên đường phố mà không có bất cứ sự kiểm soát nào.

img

Có rất nhiều rác nằm bên cạnh những quầy bán hàng trên đường phố. Du khách tự hỏi tại sao họ có thể thoải mái ăn uống trong bầu không khí như vậy được. Tuy nhiên đồ ăn ở Ấn rất rẻ, có nhiều loại cà ri có hương vị rất ngon.

img

Đến Ấn là phải ăn cà ri, thường ăn cùng với cơm hoặc bánh mì, tráng miệng thêm sữa chua. Hầu hết mọi người đều có thể ăn được món này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.