Giáo dục

Choáng với bài kiểm tra “lịch sử Ninja” đạt điểm cao nhất tại Nhật

15/10/2019, 12:00

Rất nhiều người tò mò không biết một bài kiểm tra về Ninja dựa trên yêu cầu phải thật độc đáo, thể hiện đúng bản chất của Ninja thì sẽ như thế nào.

Ngày 10/10, trang Daily Mail đã đưa tin một nữ sinh có tên là Emi Haga, hiện là sinh viên Đại học Mie, Nhật Bản đang gây sốt trên các phương tiện truyền thông xã hội trong và ngoài nước bởi bài kiểm tra về lịch sử Ninja độc đáo của mình. Đó là một bài luận với các trang giấy trắng toát được cuộn lại đúng theo phong cách thường thấy của Ninja. Nhiều người ngạc nhiên tại sao Emi lại nộp giấy trắng, nhưng hóa ra cô đã sử dụng một loại mực vô hình.

img

Theo Emi, giáo viên dạy môn lịch sử Ninja yêu cầu tất cả sinh viên trong lớp sau khi tham quan bảo tàng Ninja Iga về phải hoàn thành nộp báo cáo. Giáo viên này hứa là sẽ cho điểm cao nếu bài luận có ý tưởng sáng tạo nhất. Chính vì thế, cô đã sử dụng bí thuật của Ninja có tên là Aburidashi. Nói một cách đơn giản, loại mực viết trong bài luận được cô tự chế từ đậu nành, chữ viết sẽ biến mất sau khi mực khô và chỉ xuất hiện nếu được sưởi ấm.

Emi đã ngâm đậu nành qua đêm rồi đem nghiền nát, sau đó bọc lại trong túi vải và vắt khô. Cô pha bột đậu nành lắng xuống với nước và dành ra 2 tiếng để xác định tỷ lệ cân bằng nhất. Cuối cùng, cô sử dụng một cây bút lông, chấm vào "mực đậu nành" đó rồi viết lên giấy. Chữ viết biến mất sau khi mực khô, để đảm bảo giáo viên không ném bài luận của mình vào thùng rác, cô đã viết thêm một ghi chú bằng mực thông thường bên ngoài "vui lòng hơ giấy nóng".

img

Giáo sư Yamada Yuri, người trực tiếp nhận bài luận của Emi đã vô cùng ngạc nhiên. Sau khi hơ bài luận này trên bếp ga và những dòng chữ xuất hiện, giáo sư đã không ngần ngại cho Emi điểm số tuyệt đối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.