Bóng đá

Choáng với căn bệnh khó chữa của tuyển thủ Việt Nam

13/03/2021, 06:30

Hậu vệ gốc Nghệ An - Sầm Ngọc Đức nhất quyết theo đuổi đam mê bóng đá dù đối diện với nguy cơ bị liệt.

img

Sầm Ngọc Đức thi đấu hết sức mình dù mang bệnh trong người

Sầm Ngọc Đức hiện đang là đội trưởng CLB TP.HCM. Hậu vệ gốc Nghệ An cập bến CLB TP.HCM đầu mùa giải 2018 từ CLB Hà Nội. Khi đó, anh được HLV Toshiya Miura và Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đưa về với bản hợp đồng 3 năm.

Gắn bó với đội bóng thành phố mang tên Bác, ít ai biết, Ngọc Đức đã nén đau để thi đấu suốt 6 năm qua. Bất ngờ hơn khi Ngọc Đức phải đối diện với nguy cơ bị liệt, phải ngồi xe lăn nếu tiếp tục vận động ở cường độ cao trong một thời gian dài.

Chia sẻ về những gì mình đã và đang trải qua, Sầm Ngọc Đức đã học cách để sống chung với căn bệnh này suốt thời gian dài.

"Hơn 6 năm rồi nhỉ, hơn 6 năm kể từ khi biết đến mày, thoát vị đĩa đệm. Cứ mỗi lần đi kiểm tra, đi chụp phim thì kết luận kết quả của bác sỹ ngày một dài hơn. Và khi đọc, khi nghe bệnh án mình cũng cảm thấy bình thường không còn hoang mang lo sợ như mấy năm trước nữa", Ngọc Đức nhớ lại.

img

Hậu vệ gốc Nghệ An cũng nhắc đến những ngày đầu, khi bác sĩ khuyên anh nên nghỉ vận động mạnh, nếu không trong quá trình tập luyện và thi đấu không may va chạm mạnh sẽ dẫn đến nằm một chỗ, thậm chí có thể bị liệt.

"Lúc đấy mình bị đứng hình mất 5 giây luôn. Sốc khi nghĩ đến phải nghỉ đá bóng, và mấy ngày sau là những ngày khó ở, khó chịu, bực bội trong người. Và sau đó một thời gian ngắn thì cũng là lúc những chuyện không may xảy ra với mình, những án phạt, kỷ luật thay nhau kéo đến.

Có lẽ thời gian này là thời gian khó khăn nhất mà mình đã từng trải qua. Áp lực, tuyệt vọng, mất phương hướng và cái suy nghĩ có lẽ đã đến lúc dừng lại, và tìm cho mình hướng đi mới phù hợp hơn với sức khỏe của mình hiện tại", đội trưởng CLB TP.HCM tâm sự.

Song bất chấp tất cả, thủ quân của CLB TP.HCM vẫn cố gắng trở lại thi đấu và là điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ của đội bóng Sài thành. Ngoài ra, anh còn khẳng định được mình với khả năng chuyên môn và đã được hưởng thành quả xứng đáng khi có tên trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam hồi tháng 12/2020.

"Với nhiều người, người ta có thể sống vì hiện tại và tương lai, còn bản thân mình sẽ cố gắng để sống cho hiện tại, còn tương lai thì để sau tính. Bóng đá, thoát vị không chỉ là đam mê, bệnh tật nữa mà hãy coi nó là cuộc sống của mình.

Cảm ơn đời vì cho đến bây giờ vẫn cho mình sức khỏe, đủ khỏe để mỗi ngày thức dậy mình vẫn có thể đi lại bình thường, được sống và làm việc với đam mê. Vì thế nên hãy cứ chịu đựng khi mình còn có thể nhé", Ngọc Đức tâm sự.

Sầm Ngọc Đức quê gốc tại Nghệ An, từng thi đấu cho Hà Nội FC giai đoạn 2013-2018. Từ đó đến nay, anh khoác áo CLB TP.HCM và giữ băng đội trưởng của đội chủ sân Thống Nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.