Công nghệ

Choáng với công dụng của những lỗ nhỏ trên tai nghe iPhone

11/02/2018, 09:38

Những lỗ tròn nhỏ trên chiếc tai nghe EarPods của iPhone thật sự có tác dụng gì?

apple-earpod

Những lỗ tròn nhỏ trên chiếc tai nghe EarPods của iPhone thật sự có tác dụng gì? Ảnh minh họa

Nếu một ngày nào đó bạn cứ đinh ninh các lỗ tròn nhỏ (trừ lỗ chính) trên chiếc tai nghe EarPods của iPhone phát ra âm thanh, thì đó là một suy nghĩ sai lầm hoàn toàn. Vậy chính xác là những lỗ đó có tác dụng gì, nếu không dùng để phát ra âm thanh, chẳng lẽ Apple đang quá rảnh?

Trái với suy nghĩ của nhiều người, thực tế nó vẫn giúp bạn có thể tận hưởng âm thanh “chất” hơn từ chiếc điện thoại của mình. Những lỗ hổng này cải thiện chất lượng âm thanh bằng cách tạo ra một vùng đệm kín khí với ống tai của bạn - theo Tạp chí SaoStar.

Không chỉ cải thiện chất lượng âm thanh, những lỗ hổng này còn giúp tai nghe gắn ổn định vào tai hơn và không dễ bị rơi ra ngoài. Bên cạnh đó, nó còn giúp lọc những âm thanh lớn do dây tai nghe đập vào cơ thể bạn khi bạn di chuyển.

Cũng theo báo Tri Thức Trẻ, những chiếc tai nghe của hãng Apple đều được tích hợp những chiếc loa tí hon bên trong. Những chiếc loa này hoạt động bằng cách rung một bộ phận hình nón bằng điện từ trường. Bộ phận hình nón này đẩy âm thanh ra bên ngoài, tạo ra những âm thanh truyền đến tai người dùng. Nhưng, sự chuyển động rung của hình nón lại tạo ra áp suất khiến chiếc loa nhỏ này khó rung hơn, vận hành không hiệu quả.

Để giải quyết vấn đề này, Apple đã tạo ra những chiếc lỗ tí hon trên tai nghe để không khí dễ dàng lưu thông, ngăn chặn việc tạo ra áp suất lên những chiếc loa tí hon bên trong tai nghe và khiến chúng hoạt động hiệu quả hơn, tạo ra âm thanh tốt hơn, tiếng bass sâu hơn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.