Xã hội

“Choáng” với giá giữ xe máy ngày lễ 30/4 - 1/5 quanh bến xe Miền Đông

04/05/2022, 14:36

Chỉ 4 ngày gửi xe máy tại bãi giữ quanh bến xe Miền Đông, khách hàng phải “ngậm ngùi” trả 200 nghìn đồng.

Ngày 4/5, nhiều người gửi xe máy tại các bãi giữ xe quanh khu vực bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, TP.HCM trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 bức xúc khi bị bãi xe chặt chém với giá “cắt cổ”.

Nhộn nhịp tại bãi giữ xe tự phát

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, lợi dụng nhu cầu của người dân trong việc giữ xe máy để về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều bãi giữ xe quanh bến xe Miền Đông mọc lên như nấm.

img

Một điểm giữ xe tận dụng vỉa hè đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26 để làm điểm giữ xe.

Từ quán cà phê, khách sạn, vỉa hè đường Đinh Bộ Lĩnh… khu đất trống tại các con hẻm cũng được tận dụng để làm điểm giữ xe cho khách. Mỗi bãi đều có nhóm người đứng ngoài đường chèo kéo, mời gọi khách gửi xe.

Bên trong 2 bãi giữ xe tại bến xe gắn bảng đã hết chỗ, PV được một người đàn ông hướng dẫn qua gửi xe máy tại một bến xe ở số 161 Nguyễn Xí, phường 26 với “giá cả phải chăng”.

Tại đây, có 1 nhóm người ghi biển số và đưa một phiếu gửi xe cho người gửi. “Giá giữ xe máy tại đây bao nhiêu một ngày/ đêm vậy chị?”, PV hỏi nhưng người phụ nữ ghi phiếu không trả lời.

Đồng thời yêu cầu người gửi xe máy đưa xe vào sâu bên trong.

img

Bãi giữ xe 161 đường Nguyễn Xí, cửa màu xanh thu 40 nghìn đồng/ ngày với 1 xe máy.

Theo ghi nhận, khuôn viên này rộng chừng vài trăm m2 có hàng trăm chiếc xe được người dân gửi tại đây để về quê các tỉnh, bên trên không có mái che nắng, mưa.

Có vài thanh niên tranh giành nhau, chèo kéo khách vào bãi gửi xe và đều quảng cáo “giá rẻ bất ngờ”.

Chỉ trong vòng 5 phút, PV Báo Giao thông ghi nhận có hơn 20 lượt người đến gửi xe máy, xe xếp hàng dài để chờ vào bên trong để gửi xe.

Gửi xe “giá rẻ” 4 ngày mất 200 nghìn đồng

Anh B.T (ngụ TP Thủ Đức) cho biết, tối 29/4 anh cùng vợ đi xe máy gửi tại bến xe Miền Đông để về quê nghỉ lễ. Khi đến bãi giữ xe của bến xe không còn nhận giữ xe máy thì được hướng dẫn sang gửi tại bãi 161 đường Nguyễn Xí.

Khi hỏi giá, nhân viên ở đây không ai trả lời. Đến rạng sáng 3/5, anh T. đến nhận lại xe máy thì bị yêu cầu trả 200 nghìn đồng.

img

Bên trong bãi giữ xe ngổn ngang xe máy.

“Theo nhân viên này, tôi gửi xe từ tối 29/4 đến rạng sáng 3/5 là 5 ngày, giá giữ xe theo ngày là 40 nghìn đồng. Mặc dù, tôi cho rằng chỉ 4 ngày giữ xe, nhưng nhân viên cự cãi, và yêu cầu thanh toán số tiền trên”, anh T. bức xúc.

Điều đáng nói, vé giữ xe máy của anh T. có ghi “phiếu không có giá trị lấy xe”. “Nhiều người bị chặt chém nhưng đành bấm bụng, lắc đầu lấy xe máy rời đi”, anh T. nói.

img

Phiếu không có giá trị lấy xe được bãi xe 161 Nguyễn Xí ghi cho khách.

Tương chị, chị H.N (ngụ Gò Vấp) một hành khách đi xe về Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, tối 29/4 chị cũng gửi xe máy tại bãi giữ xe 161 đường Nguyễn Xí.

Đến tối 1/5, chị H.N trở lại TP.HCM để lấy xe máy thì bị “hét giá” 80 nghìn đồng cho 2 ngày giữ xe.

Theo chị H.N, đêm 29/4 trời mưa lớn chị mất rất nhiều thời gian mới đến được bến xe Miền Đông. Khi đến nơi, nhân viên bến xe thông báo hết chỗ, lúc này có người đàn ông xuất hiện chỉ dẫn qua bãi xe trên gửi.

“Tại nơi này, tôi hỏi giá gửi xe một ngày bao nhiêu rất nhiều lần nhưng không ai trả lời. Vì sợ trễ chuyến xe, tôi đành ngậm ngùi gửi tại bãi trên”, chị N. kể.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Thái Thị Hồng Nga, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin phản ánh từ báo chí.

“Hiện quận Bình Thạnh sẽ cùng với phường 26 kiểm tra, xác minh thông tin mà báo chí phản ánh”, vị lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh thông tin.

Từ tháng 10/2018, UBND TP.HCM đã ban hành giá tối đa dịch vụ trông giữ xe đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn TP.HCM, tùy theo các loại xe, vị trí gửi mà mức giá khác nhau.

Cụ thể, tại quận 1, quận 3, quận 5, mức giá trông giữ xe máy tại trường học, bệnh viện, bến xe, chợ, siêu thị, các địa điểm vui chơi và sinh hoạt cộng đồng là 4.000 đồng/xe/lượt ngày, 6.000 đồng/xe/lượt đêm và 210.000 đồng/xe/tháng.

Mức giá trông giữ xe máy tại các địa điểm khác là 6.000 đồng/xe/4 giờ/lượt vào ban ngày, 9.000 đồng/xe/4 giờ/lượt vào ban đêm và 310.000 đồng/xe/tháng.

Tại các quận, huyện khác, mức giá trông giữ xe máy dao động từ 2.000 - 3.000 đồng/lượt, giữ ở chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, các trụ sở cơ quan, tổ chức (trừ cơ quan hành chính nhà nước) thì 3.000 - 4.000 đồng/lượt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.