Ẩm thực

Choáng với giá tiền của hộp sushi đắt nhất thế giới, đôi đũa dùng cũng phải "xứng tầm"

15/06/2019, 01:00

Sushi là món ăn nhanh phổ biến và có mặt hầu như trên khắp thế giới. Đầu bếp người Philippines, Angelito Araneta Jr. đã tạo ra món sushi đắt nhất thế giới có giá lên tới 4300 USD (khoảng 100 triệu đồng).

Ẩm thực Nhật Bản đã và đang phổ biến trên toàn thế giới. Không kém phần phổ biến là các món ăn Nhật Bản ở Philippines. Đầu bếp Angelito Araneta Jr., từ một nhà hàng ở Manila tên là Karat-Chef, đã làm một điều phi thường và đã thành công.

img

Để chuẩn bị món sushi đắt nhất thế giới, cần có các thành phần sau: gạo Nhật Bản, đường muscovado, nước nghệ ủ trong 70 năm, giấm balsamic 12 tuổi từ Ý, gan ngỗng, cá hồi Na Uy, xoài, dưa chuột muối, thịt cua, nghệ tây hoang dã và mayonnaise với bơ.

img

Tuy nhiên tất cả những thành phần này không đáng bằng 1/10 giá sushi đã nêu. Để làm cho món sushi này thực sự trở nên quý giá, đầu bếp đã thêm 12 viên đá quý hiếm được tìm thấy trên Palawan và 4 viên kim cương lớn của châu Phi, mỗi viên nặng 0,2 cara. Ngoài ra, tất cả sushi được bọc bằng một lá vàng 24 cara có thể ăn được.

Đũa đắt nhất cho sushi

Ăn sushi đắt nhất thế giới bằng đũa thông thường sẽ không phù hợp. Đối với một món ăn độc đáo như vậy, cũng cần có đũa đặc biệt, chẳng hạn như đũa sushi đắt nhất được làm bởi thương hiệu thời trang nổi tiếng Louis Vuitton này.

img

Đũa được làm thủ công bằng tay và cắt từ gỗ hồng sắc và đánh bóng cẩn thận. Bộ sản phẩm bán cả đôi đũa với chữ lồng nổi tiếng Louis Vuitton - LV. Đôi đũa độc quyền này đựng trong một chiếc hộp được làm từ gỗ đắt tiền, được trang trí với logo vàng của công ty. Một bộ đũa thương hiệu Louis Vuitton độc đáo có giá 450 USD (khoảng 10 triệu đồng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.