Bóng đá

Choáng với khả năng bứt tốc của Văn Toàn, cho Ronaldo hít khói?

15/04/2019, 17:22

Tiền đạo Văn Toàn của HAGL cho thấy khả năng bứt tốc tuyệt vời ở trận thắng Than Quảng Ninh.

img
Văn Toàn cho thấy khả năng bứt tốc

Tại trận đấu giữa HAGL và Than Quảng Ninh tại vòng 5 V-League 2019, Văn Toàn đã lập một cú đúp vào lưới đội bóng vùng Mỏ. Đáng chú ý, cả hai đều đến sau những pha bứt tốc ấn tượng.

Căn cứ vào điểm bắt đầu tăng tốc cho đến vị trí cuối cùng thực hiện cú dứt điểm thành bàn và thời gian giữa hai điểm này, chúng ta sẽ tính toán được tương đối về vận tốc nước rút của Văn Toàn.

Theo tính toán của Bongdaplus, ở bàn thắng đầu tiên, Văn Toàn mất 4 giây để di chuyển một quãng đường là 35 mét. Vận tốc anh đạt được trong bàn thắng này là 8,75 m/s, tương đương với 31,5km/h.

Ở bàn thắng thứ hai, Văn Toàn mất 5 giây để tăng tốc từ giữa sân đến khi có mặt trong vòng 5m50 của đối thủ và dứt điểm thành bàn. Khoảng cách di chuyển của Toàn ở trường hợp này là 49,3 mét. Vận tốc mà anh đạt được là 35,49 km/h.

Trên thế giới, cầu thủ bứt tốc ấn tượng nhất là Gareth Bale khi anh đạt 36,9km/h. Trong khi đó, chỉ số của Ronaldo là 33,6km/giờ. Như vậy, Văn Toàn còn có khả năng bứt tốc tốt hơn siêu sao đang khoác áo Juventus. Tuy nhiên, thông số của Toàn chưa được đo lường bằng những dụng cụ chuẩn quốc tế nên chưa được công nhận.

Nếu tính toán trên chính xác, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có quyền tự hào với Văn Toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.