Công nghệ

Choáng với loại game duy nhất trên iPhone X phải chơi bằng... lông mày

19/12/2017, 08:26
image

Game Rainbrow sử dụng hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X, dùng lông mày để điều khiển emoji di chuyển trên màn hình.

Untitled

Game Rainbrow sử dụng hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X, dùng lông mày để điều khiển emoji di chuyển trên màn hình.

Macrumors mới đây đăng tải một bài viết khá thú vị về một trò chơi trên smartphone sử dụng tính năng TrueDepth của iPhone X.

Cụ thể, game Rainbrow được tạo ra bởi Nathan Gitter, sinh viên khoa học máy tính của Đại học Washington. Game này yêu cầu người chơi nâng lông mày để điều khiển emoji đi lên, cau mày để đi xuống và bình thường khi để yên.

Mặc dù không chia cấp độ rõ ràng, nhưng người chơi phải điều khiển emoji "ăn" ngôi sao trên đường, đồng thời phải né tránh chướng ngại vật (là ô tô, đám mây, bóng rổ...) với tần suất xuất hiện ngày một tăng. Do đặc thù điều khiển bằng khuôn mặt, game yêu cầu kích hoạt camera trước trước khi chơi. Phiên bản hiện tại dành cho một người chơi, nhưng Gitter cho biết sẽ bổ sung tính năng nhiều người chơi trong tương lai gần.

Được biết, Rainbrow là một trong những game đầu tiên ứng dụng nền tảng ARKit và hệ thống camera TrueDepth phục vụ cho giải trí. Hệ thống ứng dụng nhận dạng khuôn mặt, theo dõi chuyển động nét mặt để điều khiển những gì đang hiển thị trên màn hình.

Rainbow tuy đơn giản nhưng khá mới lạ vì là một trong những game đầu tiên sử dụng ARKit, framework cho iOS 11 để nhận diện vị trí, không gian và biểu cảm trên gương mặt người dùng ngay trong thời gian thực, qua hệ thống camera TrueDepth của iPhone X.

Gitter còn cho biết anh tin rằng các ứng dụng dựa trên khuôn mặt rất có tiềm năng. Anh cũng nhắc tới 1 game khác mới phát hành có tên Nose Zone, trong đó nhiệm vụ của người chơi là dùng mũi trỏ vào đúng vị trí để phá bóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.