Ẩm thực

Choáng với loại kem có vị chuột lang khiến bao người tò mò

11/10/2019, 19:00

Một phụ nữ ở Ecuador đang nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng vì đã nghĩ ra một hương vị kem rất lạ thường là chuột lang.

img

Chuột lang là một vật nuôi đáng yêu trong nhà nhưng ở các nước Nam Mỹ như Ecuador, Peru hay Bolivia, người ta thường nấu chuột lang với muối, ăn kèm khoai tây và nước sốt đậu phộng. Tuy nhiên, ngay cả ở những quốc gia này, ý tưởng về một loại kem có hương vị chuột lang cũng khiến rất nhiều người tò mò.

Loài gặm nhấm này thường là thành phần chính trong các món ăn truyền thống, nay lại được làm kem? Nhiều người còn tưởng tượng rằng có thể vị kem này sẽ giống như một loại kem có vị thịt bò ở Mỹ chăng.

Tuy nhiên, một người phụ nữ ở Ecuador đã bán hàng trăm cây kem vị chuột lang trong suốt mấy tháng qua và cô tin rằng sau khi tin tức này lan truyền trên khắp thế giới thì nhu cầu sẽ càng tăng vọt.

Người phụ nữ này tên là María del Carmen Pilapaña, đã nảy ra ý tưởng món kem chuột lang khoảng 1 năm trước. Cô từng làm việc cho một công ty tư nhân những đã bị phá sản, sau đó cô tham gia nhiều hội thảo và hội chợ với hy vọng có thể làm được điều gì đó đặc biệt. Tại hội chợ Guinea Pig hàng năm, cô quyết định thử dùng một loài gặm nhấm làm hương vị cho kem. Cô từng bán kem trái cây một thời gian, nhưng giờ cô tự thách thức bản thân làm ra một loại kem độc đáo hơn. Đó là lý do kem vị chuột lang ra đời.

Để hoàn thành công thức kem chuột lang hoàn chỉnh, cô đã thử nghiệm suốt 1 tháng trời. Ban đầu, cô sử dụng thịt chuột lang luộc nghiền nát, nhưng thất bại. Sau đó, cô tiếp tục thử thịt chuột lang nướng, nhưng vị cũng chưa có gì đặc biệt. Cuối cùng, cô thử hầm thịt suốt 2 tiếng, rồi nghiền nát để làm pate. Vào thời điểm đó, công thức làm kem của cô rất cổ điển, chưa có gì xuất sắc.

img

Pate thịt chuột lang được trộn với trái cây xay nhuyễn cùng kem đánh bông, sữa đặc. Để đông lạnh một ngày, kem chuột lang sẵn sàng phục vụ khách. Sau khi cho kem vào ly, cô rắc thêm một ít đậu phộng nghiền nát và bán với giá 1 đô la/ly.

"Gia đình và chồng tôi nghĩ tôi bị điên. Họ không nghĩ có người sẽ thích những loại kem này, nhưng giờ đây chúng là sản phẩm chính của cửa hàng", Maria nói. Cô cũng nhấn mạnh rằng chính cô cũng đã từng nghi ngờ về sự thành công của món kem chuột lang này.

Cô thường bán kem trên một quầy hàng bên cạnh đường cao tốc nối Thủ đô Quito của Ecuador đến thành phố Sangolqui. Cô thường chuẩn bị khoảng 150 cây kem chuột lang mỗi tuần, nhưng bây giờ khi nhiều người biết đến nó, cô dự định sẽ bán nhiều hơn. Cô chia sẻ, bản thân vẫn muốn thử sức với các hương vị khác như thịt gà, cua, heo và tự tin rằng chúng sẽ có vị ngon không kém chuột lang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.