Đời sống

Choáng với màn giật đồ cúng cô hồn thô bạo ở Sài Gòn

27/08/2018, 06:45
image

Giật đồ cúng cô hồn được cho là "phong tục", tuy nhiên hành động xô đẩy cướp giật đồ cúng lễ rất phản cảm.

Hoảng hồn với tục giật đồ cúng cô hồn thô bạo/Clip: Hoang Hung

Mạng xã hội đang xôn xao trước nhiều clip ghi lại các cuộc "cướp giật" đồ cúng lễ cô hồn tại Sài Gòn. Điều đáng nói, việc xô đẩy "cướp giật" đồ lễ ngay cả khi gia chủ vừa sắp xong lễ còn chưa kịp thắp hương, thậm chí có còn xảy ra xô xát dẫn đến đổ máu vì tranh cướp đồ cũng lễ. 

Screenshot (63)

Tranh cướp, giành giật đồ cúng lễ chỉ diễn ra chóng vánh chưa đầy 1 phút...

Theo clip do chủ tài khoản Hung Hoang vừa chia sẻ, khi gia chủ vừa sắp xong lễ, chưa thắp hương thì trong nhóm người vây xung quanh một thanh niên nhanh tay "cướp" luôn heo quay cúng lễ và tiếp sau đó cảnh xô đẩy, tranh cướp, giành giật đồ cúng lễ. Sự việc chỉ diễn ra chóng vánh chưa đầy 1 phút...

Sau khi xem clip về tranh đồ cúng cô hồn, nhiều ý kiến trái chiều về sự việc này. Theo tài khoản Chà My: "Tháng cúng cô hồn... truyền thống các nhà làm ăn họ sẽ cúng lớn như thế này. Nhất là khu người Hoa ở Q.5. Đây là nét văn hóa đặc trưng của Sài Gòn theo đạo phật nhưng giờ bị biến tướng... bởi một số thành phần xấu cướp đồ cúng. Ở Sài Gòn quen rồi không thấy gì là lạ. Các ngân hàng, các công ty cúng rất lớn, cô hồn tới lấy nhiều thì sẽ tốt cho gia chủ, công việc làm ăn thuận lợi. Con nít bây giờ tụi nó không thèm giựt nữa... giờ giựt có tổ chức luôn".

Cho rằng đây là những hành động phản cảm, tài khoản Kudo Nguyễn viết: "Phong tục thì phong tục nhưng cũng phải để người ta cúng hay thắp hương đã chứ. Chưa gì đã...". Còn tài khoản Nguyễn Khải: "Sao nhìn không giống hồi xưa nhỉ, bạo lực quá. Hồi xưa đi giựt toàn chờ cúng xong, này chưa cúng đã lấy rồi".

"Cái tập tục này thật sự phản cảm ghê, kể cả có thuê người giựt đồ đi nữa nó vẫn không ổn, cúng cô hồn cõi âm còn chưa xong nén nhang mà các "cô hồn" sống sờ sờ đã nhảy vào tranh cướp như lũ ngạ quỉ vậy, thật đáng buồn", Dũng Phan viết. Hay tài khoản Nguyễn Lan cho rằng: "Anh sức vóc thanh niên mà phải đi chầu chực cướp giật như đói khát vậy, người có ý chí có suy nghĩ người ta đi làm việc khác rồi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.