Bóng đá

Choáng với mức giá của trò cưng thầy Park so với ngôi sao số 1 Thái Lan

03/02/2021, 09:03

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chỉ xếp thứ 6 trong danh sách các cầu thủ Đông Nam Á có giá trị chuyển nhượng cao nhất, kém xa so với "Messi Thái".

img

Quang Hải kém xa Chanathip về giá trị chuyển nhượng

Dựa theo mức định giá từ Transfermarkt, trang Asean Football mới đây đã sắp xếp, đồng thời đăng tải danh sách những cầu thủ có giá trị cao nhất của mỗi quốc gia ở khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, tiền vệ ngôi sao Nguyễn Quang Hải đại diện cho Việt Nam lọt vào top các cầu thủ có giá cao nhất.

Cầu thủ sinh năm 1997 được Transfermarkt định giá 300.000 Euro bằng với thủ môn Đặng Văn Lâm và thủ quân Quế Ngọc Hải.

Tuy nhiên, Hải "con" chỉ xếp thứ 6 ở bản danh sách này bên cạnh Harriss Harun (Singapore, CLB Johor Darul Tazim) và Aung Thu (Myanmar, CLB Burriram).

Đứng đầu về giá trị chuyển nhượng không ai khác ngoài thủ thành Neil Etherigde, người đang chơi cho Birmingham ở giải hạng Nhất Anh.

img

Bảng xếp hạng cầu thủ có giá trị cao nhất ở mỗi quốc gia khu vực Đông Nam Á

Neil Etheridge có giá lên tới 2,4 triệu Euro hơn người xếp thứ 2 Chanathip tới 700.000 Euro. Dù chỉ được định giá 1,7 triệu Euro thế nhưng "Messi Thái" vẫn có mức giá gấp Quang Hải hơn 5 lần.

Đây là điều có thể hiểu được bởi, ngôi sao số 1 bóng đá Thái Lan đang chơi tại giải đấu hàng đầu khu vực (J-League) và còn gây được tiếng vang lớn.

Trong khi đó, Quang Hải vẫn chưa xuất ngoại. Tiền vệ gốc Hà Nội chỉ thi đấu ở V-League đó là bất lợi lớn cho anh.

Vị trí thứ 3 bất ngờ thuộc về cầu thủ của Đông Timor, Patrick Fabiano. Chân sút kỳ cựu 33 tuổi khoác áo Al-Salmiya tại giải VĐQG Kuwait được định giá 650.000 Euro.

Có cùng 350.000 Euro đồng thời xếp thứ 4 ở bản danh sách trên là bộ đôi nhập tịch Liridon Krasqini (Malaysia, CLB Johor Darul Tazim) và Stepano Lilipaly (Indonesia, CLB Bali United).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.