Giáo dục

Choáng với những cuốn sách được "cày" đến tơi tả của những sinh viên xuất sắc

09/10/2019, 12:00

Cư dân mạng đồng loạt cho rằng "học như thế này mới là học", "đằng sau những điểm số cao chót vót chính là đây".

Để đạt được điểm cao trong kỳ thi là cả một quá trình học tập không ngừng cố gắng, nỗ lực. Việc học không chỉ dựa vào khả năng truyền tải của giáo viên trên lớp mà phần lớn còn phụ thuộc vào việc tự học. Chỉ cần nhìn vào những quyển sổ tay sau đây, phần nào nói lên được quá trình tự học của một số học sinh luôn đạt danh hiệu giỏi, xuất sắc. Tất cả đều có lý do của nó.

img

Tại Nhật Bản, hằng năm trước kỳ tuyển sinh đại học, những cuốn sổ như thế này được các học sinh chia sẻ rất nhiều lên MXH. Không chỉ những cuốn sổ ghi lại những kiến thức tự học mà ngay trên sách giáo khoa, sách tham khảo cũng chi chít những miếng giấy dán đủ màu sắc. Thậm chí, khi nhìn vào bên trong, mọi người càng sốc hơn khi thấy những trang sách với đủ các loại bút màu tô kín.

img

img

img

Bên trong là vậy, còn bên ngoài những cuốn sổ, cuốn sách này rách nát, tơi tả, cũ mèm. Điều này chứng tỏ, chúng đã được đọc và "cày" qua rất nhiều lần mỗi ngày.

Sau khi hình ảnh những cuốn sổ này được chia sẻ trên MXH, cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận như:

"Đây là quá trình trước khi trở thành một sinh viên đại học quốc gia"

"Tôi chưa bao giờ học đến mức như thế này, nhìn sợ thật"

"Chỉ cần nhìn cuốn sách cũng đủ hiểu bạn sinh viên kia đã chăm chỉ đến mức như thế nào"

"Mỗi người nên học hỏi từ bạn này"

Được biết, chủ nhân của cuốn sách này là một nữ sinh viên, sau khi đạt được mục tiêu vào Đại học Tokyo danh giá, cô đã chia sẻ quá trình học của mình lên MXH.

Không chỉ sinh viên Nhật Bản mới làm như vậy, một nữ sinh 15 tuổi tên là Tuchan, ở Nam Ninh, Trung Quốc, không chỉ nổi tiếng với ngoại hình cực kỳ dễ thương mà học vấn cũng ở mức khiến người ta nể phục.

img

Tuy nhiên, cư dân mạng thích thú với hình ảnh cuốn vở học của Tuchen. Trong cuốn vở này chữ viết rất gọn gàng, những phần quan trọng đều được tô bằng bút dạ quang. Không những vậy, cô còn kẻ khung, phân chia gọn gàng, viết bằng nhiều màu mực để dễ tra cứu hơn.

img

Sau khi cư dân mạng được "mục sở thị" cuốn vở ghi chép của Tuchen, họ không chỉ khen ngợi chữ viết đẹp mà còn đùa vui rằng :"Có thể cho tôi mượn cuốn sổ này về học không?"

img

img

img

Sau đó, Tuchen tiếp tục chia sẻ cách cô học tiếng Anh đặc biệt của mình. Thay vì học theo kiểu truyền thống, cô còn vẽ các hình minh họa đẹp mắt, dễ hiểu, ghi chú trông sinh động để dễ học hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.