Du lịch

Choáng với những ngôi nhà chính quyền rao bán 1 euro ở Italia

27/02/2018, 22:21

Một thị trấn ở Italia đang rao bán những ngôi nhà giá 1 euro để thu hút người về đây sinh sống.

thi-tran-2

Một thị trấn ở Italia đang rao bán những ngôi nhà giá 1 euro để thu hút người về đây sinh sống.

Theo báo Infonet, mới đây chính quyền thị trấn Ollolai xinh đẹp trên hòn đảo Sardinia ở Italia lại tiếp tục chào bán hàng trăm ngôi nhà bị bỏ hoang ở đây với giá tượng trưng: 1 euro. Với số trẻ ít ỏi sinh ra mỗi năm, thị trưởng của Ollolai, ông Efisio Arbau, đã quyết định cải thiện tình trạng này bằng cách tung ra chính sách bán nhà ở giá 1 euro từ năm 2015.

Ollolai nằm ở vùng núi Barbagia trên đảo Sardinia, Italy là một thị trấn đẹp và thanh bình nhưng dân số tại đây chỉ còn một nửa so với cách đây 30 năm. Dân số hiện tại là 1.300 người, trong đó hầu hết là các cặp vợ chồng trung niên không con cái.

Theo CNN miêu tả “Thị trấn nằm im lìm, những con ngõ nhỏ như một mê cung với những bức tường đá cổ kính, chỉ có những người trẻ đã rời bỏ để tìm đến với chốn phồn hoa”.

Cũng theo báo Thanh Niên, nhà ở tại đây hầu hết có 2 tầng và được xây từ những năm 1800, chủ yếu cho các hộ nông dân. Tuy nhiên, người mua phải cam kết bỏ ra 25.000 euro để tu sửa ngôi nhà.

Người dân đã bắt đầu rời đi kể từ sau trận động đất vào năm 1915 làm rung chuyển cả khu vực, đánh dấu thời kỳ suy tàn của thị trấn. Thị trưởng Gianluca de Angelis nói rằng ông mong thị trấn được gìn giữ và các cặp đôi trẻ tuổi quay lại sinh sống, nhưng chẳng có nguồn đầu tư nào được chi ra để hỗ trợ khu vực này.

Việc rao bán nhà với giá rẻ mạt này là một phần trong kế hoạch thu hút người dân quay trở lại các thị trấn này trước nguy cơ bị bỏ hoang.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.