Khám phá

Choáng với quả dứa đắt nhất thế giới có giá hơn 360 triệu đồng

15/10/2017, 07:05
image

Một vườn dứa ở bên Anh đã trồng ra loại dứa có giá 16.000 USD (khoảng hơn 360 triệu đồng) một quả.

aeePineapple2435205k

Một vườn dứa ở bên Anh đã trồng ra loại dứa có giá 16.000 USD (khoảng hơn 360 triệu đồng) một quả.

Bạn có sẵn sàng chi ra 16.000 USD để mua 1 quả dứa, nghe có vẻ hoang đường, nhưng điều này là có thật, một số người đã bỏ số tiền đó ra để mua nó và chuyện này chỉ xảy ra ở bên Anh.

Vườn thực vật Lost gardens of Heligan tại Cronwall, Anh quốc, là nơi đã cho ra đời loại dứa đặc biệt nói trên. Anh đương nhiên không phải quê hương của loại quả nhiệt đới này. Nhưng đó không phải là điều tạo nên giá thành "ngất ngưởng" cho nó. Giá trị nằm ở kĩ thuật trồng dứa có từ thời nữ hoàng Victoria (khoảng giữa thế kỉ 19 đến đầu thế kỉ 20). Kỹ thuật này đòi hỏi rất nhiều thời gian, nguyên vật liệu và công sức để có thể thu hoạch những thành phẩm có chất lượng và giá cao như vậy.

Những quả dứa được trồng trong các rãnh sâu khoảng 122cm và có chiều dài khoảng 1,2m, thường được gọi là các "hố trồng dứa". "Hố dứa" gần giống những đường hào, chìm dưới lòng đất và có thành xây hai bên. Trong đó, người ta vùi dứa dưới 30 tấn phân bón và ngâm thường xuyên trong nước tiểu ngựa.

Để đảm bảo chất lượng quả, các nhân viên làm vườn phải kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ, độ ẩm để cây không bị úng nước. Phân ngựa tươi được thay thường xuyên để duy trì nhiệt độ cho đất trong suốt mùa đông lạnh giá. Các hố dứa được che bằng bìa cứng để giảm việc chuyển tải nhiệt vào hố xuống mức nhỏ nhất.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.