Bóng đá

Choáng với số tiền khủng Chelsea phải đền bù cho HLV Thomas Tuchel

09/09/2022, 16:00

Sự thiếu kiên nhẫn của ông chủ mới Todd Boehly đã khiến Chelsea phải tiêu tốn rất nhiều tiền vào việc đền bù hợp đồng cho HLV Thomas Tuchel.

Như đã biết, Chelsea vừa sa thải HLV Thomas Tuchel sau chuỗi trận bết bát.

Theo truyền thông Anh, phía The Blues sẽ phải trả cho chiến lược gia người Đức khoảng 13 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng, thêm 2 triệu bảng cho các trợ lý của HLV này.

img

Chelsea phải chi một số tiền lớn để đền bù hợp đồng của Tuchel.

Như vậy, Chelsea đã tốn tới 15 triệu bảng để sa thải HLV Thomas Tuchel.

Tuchel là một trong những HLV được hưởng lương cao nhất tại Ngoại hạng Anh trước khi bị sa thải, với mức lương trong khoảng 13 triệu bảng/năm.

Đây là mức thu nhập chỉ kém các vị HLV hàng đầu khác là Pep Guardiola (19 triệu bảng/năm), Jurgen Klopp (16 triệu bảng/năm), và Antonio Conte (15 triệu bảng/năm).

Tờ Telegraph tiết lộ, nguyên nhân chính khiến cho HLV Thomas Tuchel bị sa thải là do mâu thuẫn với giới chủ mới của Chelsea.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, hai bên đã có xung đột nhất định.

Cụ thể như việc tỷ phú Todd Boehly muốn chiêu mộ siêu sao Ronaldo để làm thương mại nhưng HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng phản đối vì không hợp với chiến thuật.

Ngoài ra, HLV người Đức cũng muốn giữ Lukaku nhưng ông chủ của Chelsea lại bán cầu thủ này một cách nhanh chóng cho Inter Milan.

Tờ Athletic khẳng định, quyết định trảm chiến lược gia người Đức đã được tỷ phú người Mỹ và các cộng sự đưa ra từ trước khi Chelsea để thua Dinamo Zagreb 0-1 ở trận ra quân Champions League 2022-2023.

Trận thua trước Dinamo Zagreb giống như "cái cớ" để Ban lãnh đạo Chelsea sa thải HLV Thomas Tuchel để tránh sự phản ứng dữ dội từ người hâm mộ.

img

Vì có mâu thuẫn lớn nên Ban lãnh đạo Chelsea đã sa thải HLV Thomas Tuchel.

Sa thải Tuchel, hiện Chelsea đã bổ nhiệm HLV Graham Potter của Brighton làm người thay thế. Telegphap cho biết, con số đền bù là 10 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của Potter với Brighton.

Điều thú vị, sau khi bị Chelsea đẩy ra đường với một số tiền lớn, HLV Thomas Tuchel cũng có thể ra mắt đội bóng mới ngay hôm nay.

TMW thông tin, Leipzig đã liên hệ để đưa nhà cầm quân này về Bundesliga khi cũng làm điều tương tư như Chelsea, sa thải HLV Domenico Tedesco sau trận thua Shakhtar Sonetsk ở Cúp C1.

Nếu điều này xảy ra, Thomas Tuchel sẽ tái ngộ Timo Werner, người vừa rời Chelsea để trở lại Leipzig vào mùa hè.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.