360 độ thể thao

"Choáng" với tiền thưởng khủng tại giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam

14/10/2020, 11:27

Tổng giá trị giải thưởng tại Tiền Phong Golf Championship 2020 lên tới gần 6 tỷ đồng.

img
Giải Tiền Phong Golf Championship 2020 diễn ra tại sân BRG Kings Island Golf Resort

Ngày 14/10, tại khách sạn Melia (Hà Nội), đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu Giải Tiền Phong Golf Championship 2020. Đây là sự kiện thể thao do Báo Tiền Phong tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 67 năm thành lập Báo Tiền Phong (16/11/1953 - 16/11/2020), đồng thời hướng tới mục tiêu quan trọng là gây quỹ cho các hoạt động của “Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam”. Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy là đại diện hình ảnh của giải.

Sau 3 mùa giải tổ chức, Tiền Phong Golf Championship nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, cộng đồng golfer và người hâm mộ trên cả nước về công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn lẫn ý nghĩa nhân văn cao đẹp.

Ở mùa giải thứ 4 năm nay, Tiền Phong Golf Championship quy tụ 180 golfer thi đấu trong vòng một ngày, vào thứ 7 (31/10/2020) trên sân Kings Course và sân Mountainview thuộc BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Trong đó, sân Kings Course là dự án sân golf đầu tiên do Jack Nicklaus II (con trai cả huyền thoại golf Jack Nicklaus) thiết kế tại Việt Nam trong khuôn khổ hợp đồng hợp tác độc quyền giữa tập đoàn Nicklaus Design và BRG Group. Đặc biệt, Jack Nicklaus II đã dành tặng một món quà thú vị cho sân Kings Course là hố số 19 có điểm phát bóng nằm trên đỉnh thác nước cao 28m. Đây cũng là hố golf được BTC sử dụng cho thử thách Lucky Challenge dành cho các golfer dự giải với những phần quà hấp dẫn.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh: “Đây là lần thứ tư giải Tiền Phong Golf Championship được tổ chức nhằm mục tiêu cao quý là huy động kinh phí cho Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam. Trong lịch sử, Quỹ đã có nhiều hoạt động, tổ chức nhiều sự kiện lớn, như: Giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng toàn quốc; báo Tiền Phong - cơ quan thường trực Quỹ giúp Trung ương Đoàn bình chọn tôn vinh các tài năng trẻ tiêu biểu; tìm và hỗ trợ các thủ khoa các trường đại học có hoàn cảnh khó khăn; trao giải thưởng cho học sinh đạt thành tích học tập khu vực châu Á và quốc tế; khen thưởng các vận động viên có thành tích cao tại đấu trường khu vực, châu lục...

Trong những năm qua, giải Golf Tiền Phong Championship là hoạt động quan trọng của Quỹ. Mỗi năm, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ Quỹ ngày càng nhiều. Đặc biệt năm nay dịch COVID-19 tác động đến kinh tế - xã hội, nhưng vẫn có rất đông các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ”.

Có mặt tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đánh giá cao nỗ lực của Báo Tiền Phong trong việc duy trì giải đấu giữa bối cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Ông Lương cũng cam kết, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tối đa trong điều kiện cho phép để giải diễn ra thành công, có sự lan tỏa mạnh mẽ.

img
Ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (phải) và ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC giải trao đổi thông tin với báo giới

Nhằm tăng cường chất lượng chuyên môn giải, theo đúng tôn chỉ là hướng đến tính chuyên nghiệp cao, cũng như nâng cao ý nghĩa của giải trong việc hỗ trợ các tài năng trẻ Việt Nam phát triển, BTC sẽ mời 10 golfer trẻ hàng đầu Việt Nam tham dự như golfer nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thảo My, nhà vô địch giải 2018 Nguyễn Bảo Long, nhà vô địch giải 2019 Nguyễn Vũ Quốc Anh, Đoàn Uy, Thanh Minh, golfer vô địch trẻ nữ Lê Chúc An, Quang Trí, Đặng Minh....

Đáng chú ý, không chỉ xuất hiện với vai trò khách mời, Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Jennifer Phạm, Á hậu Huyền My, người đẹp Thanh Tú cùng một số người đẹp khác sẽ trực tiếp cầm gậy tranh tài trên sân. Đây thực sự là một bước tiến, một sự phát triển của giải, góp phần đưa môn thể thao golf lan toả rộng khắp trong cộng đồng, khi mà ở những mùa giải đầu, các Hoa hậu, người đẹp chỉ tham dự giải với tư các Đại diện hình ảnh.

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn cũng là một điểm thu hút của Tiền Phong Golf Championship 2020 với tổng giá trị khoảng 6 tỷ đồng, trong đó có các giải HIO ở các hố đặc biệt gồm 4 xe ô tô của nhãn hiệu Toyota, thẻ thành viên Platinum VIP CLB Du thuyền cá nhân Việt Yard trị giá 500 triệu đồng, bộ gậy Fullset Majety trị giá 400 triệu đồng. Bên cạnh giải thưởng cho người chiến thắng chung cuộc (Best Gross), BTC còn trao các giải Nhất, Nhì, Ba ở mỗi bảng, cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn cho các giải kỹ thuật như các giải Longest Drive, các giải Nearest to the Pin với Cúp và nhiều phần thưởng hấp dẫn.

img
Các khách mời, nhà tài trợ và BTC chụp ảnh lưu niệm

Tiếp nối truyền thống, BTC sẽ trao Cúp luân lưu cho nhà vô địch, có khắc tên nhà vô địch trên Cup qua từng năm. Ba nhà vô địch đã được vinh danh gồm Lê Hùng Nam, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Vũ Quốc Anh. Được biết, đêm Gala trao giải năm nay dự kiến sẽ diễn ra ngoài trời ngay tại sân golf sau khi kết thúc ngày thi đấu, với sự tham dự của các golfer, khách mời.

Các golfer dự giải Tiền Phong Golf Championship 2020 sẽ được chia làm năm bảng đấu: bảng A (HDCP từ 0-15), bảng B (HDCP từ 16- 28), bảng C (HDCP từ 29-36) và bảng nữ (HDCP 0-36), bảng VIP (HDCP 0-36), thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố tính điểm NET theo Handicap ngày - System 36.

Luật chính thức được áp dụng tại Tiền Phong Golf Championship 2020 là Luật của R&A và USGA (Luật Golf do Royal Ancient St Andrews Anh quốc và Hiệp hội golf Hoa Kỳ xuất bản) cùng với luật địa phương do Ban tổ chức quy định.

img
Hoa hậu Ngọc Hân, Jennifer Phạm, Á hậu Huyền My, người đẹp Thanh Tú cùng diện trang phục nổi bật của các golfer khi xuất hiện tại sự kiện

Năm nay, bên cạnh hoạt động thi đấu, BTC còn thực hiện một hoạt động đầy ý nghĩa, mang đúng tinh thần của Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam. Đó là hoạt động tôn vinh những y bác sĩ trẻ, những chiến sĩ quả cảm trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, góp công lớn trong 2 vào “trận chiến” chống dịch. Theo đó, tại Gala trao giải, BTC sẽ trao tặng số tiền 100 triệu đồng cho 5 y bác sỹ trẻ đã chiến đấu ở những tâm dịch Hà Nội và Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.