Bóng đá

Choáng với số tiền VFF "thụt két" vì dịch Covid-19

21/11/2020, 19:11

VFF giảm doanh thu khoảng 47 tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

img
Đại hội thường niên VFF năm 2020 diễn ra ngày 21/11

Ngày 21/11, LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức Đại hội thường niên năm 2020. Ba nội dung chính của Đại hội là thảo luận về kế hoạch của bóng đá Việt Nam năm 2021, tình hình tài chính năm 2020 và bầu ra Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ.

Ở phần gặp mặt báo chí trao đổi kết quả Đại hội, ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch truyền thông VFF cho biết, ông Lê Văn Thành, Trưởng Ban vận động tài trợ VFF đã được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ.

Ông Chóng cũng bày tỏ tin tưởng với kinh nghiệm sẵn có và tâm huyết, ông Thành sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mới, giúp VFF có thêm nguồn thu trong thời gian tới.

Liên quan tới vấn đề tài chính, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ, doanh thu của VFF trong năm 2020 giảm khoảng 20% so với năm 2019.

Theo báo cáo tài chính, năm 2019, VFF thu được 238 tỷ đồng, tức tổ chức này “thụt két” khoảng hơn 47 tỷ đồng năm 2020.

“Doanh thu giảm do Covid-19 nhưng đồng thời các khoản chi của VFF cũng giảm do các đội tuyển không thi đấu, tập huấn ở nước ngoài. Bởi vậy, VFF vẫn đang cân đối được ngân sách, đảm bảo các hoạt động”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Về các kế hoạch cho bóng đá Việt Nam năm 2021, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh phân tích, do các giải đấu cấp đội tuyển và cấp CLB dày đặc, đan xen nhau nên V-League và Giải hạng Nhất buộc phải đá theo thể thức như năm 2020 nhằm đảm bảo quỹ thời gian cho các đội tuyển.

Liên quan tới phần vốn của VFF tại VPF, ông Cao Văn Chóng thông tin, ông Nguyễn Minh Ngọc, Phó Tổng Thư ký VFF sẽ thay ông Lê Hoài Anh là người đại diện.

Hai đại diện khác là ông Trần Anh Tú, Thường trực BCH và bà Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Tổng thư ký.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.